Sự kiện hot
13 năm trước

"Mổ xẻ" phong cách độc của 2NE1

Không chỉ có âm nhạc cá tính, style sành điệu là có thể làm nên thành công của các chị ấy đâu fan nhé!

Không chỉ có âm nhạc cá tính, style sành điệu là có thể làm nên thành công của các chị ấy đâu fan nhé! 

Mấy năm trở lại đây, thế giới K-pop xuất hiện thêm nhiều nhóm nhạc nhưng phần lớn đều không có bản sắc và khó phân biệt. Tuy vậy, nhóm nhạc 2NE1 gồm 4 thành viên nữ tài năng lại nổi trội và được giới chuyên môn đánh giá cao.

2NE1 được xem như đứa con cưng của YG Entertainment. Các fan trìu mến gọi họ là “Big Bang girls” bởi phong cách âm nhạc và biểu diễn có phần mạnh mẽ, vượt trội như nhóm nhạc nam Big Bang. Nhóm nhạc nữ này quy tụ các thành viên tài năng: Dara, Bom, CL và Minzi.

Phong cách âm nhạc với các “hit” cực đỉnh

Phong cách âm nhạc chính là yếu tố đầu tiên giúp 2NE1 thành công. Hai ca khúc đầu tiên Lollipop và Fire của 2NE1 nhanh chóng được giới trẻ yêu thích và trở thành ca khúc được nghe nhiều nhất tháng 4 và tháng 5/2009 trên mạng Cyworld. 2NE1 không gặp nhiều khó khăn để trở thành một trong 30 nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á với số lượng lượt xem MV của nhóm trên Youtube vượt ngưỡng 2,6 triệu người.

Các thành viên xinh đẹp của 2NE1

Năm 2010, 2NE1 liên tục gây sốt với việc phát hành album To Anyone với nhiều ca khúc trở thành hit. Thêm vào đó, tại lễ trao giải MAMA, 2NE1 đã ẵm trọn giải thưởng “Nghệ sỹ của năm”. Giải thưởng này củng cố thêm địa vị của một nhóm nhạc thần tượng tài năng.

Gần đây, hai bài hát mới I am the best và Ugly đã một lần nữa khẳng định vị trí của những cô nàng xinh đẹp này. Với dòng nhạc R&B/Electronic cùng việc xây dựng MV sáng tạo, phong cách biểu diễn đặc trưng, 2NE1 đã đạt được nhiều thành công đáng nể.

Style định hướng cả giới trẻ

Không chỉ khiến giới chuyên môn và các fan bất ngờ với những hit siêu đỉnh, 2NE1 còn gây ấn tượng bởi phong cách thời trang rất khác biệt và cá tính.

Với những trang phục đa sắc màu, mỗi thành viên lựa chọn tone màu riêng nhưng khi phối hợp lại mang style thống nhất. Đặc biệt, trang phục đi kèm của 2NE1 không thể thiếu chiếc quần legging màu mè, sặc sỡ, cả jean rách tua tủa và vệt loang. Phụ kiện đi kèm thì nhiều vô kể: kính mắt, vòng tay, vòng cổ to bản và độc.

Không chỉ vậy, kiểu tóc và cách make up của các cô nàng cũng khá lạ. 2NE1 thường make up khá đậm nhưng luôn biết cách phối màu với trang phục. Ngẫu nhiên nhóm nhạc nữ này lại định hướng cả style theo mùa cho các bạn trẻ. 2NE1 đã và đang góp phần tạo nên xu hướng mới của sắc màu thời trang cho giới trẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có suy nghĩ trái chiều cho rằng phong cách ăn mặc của 2NE1 gây phản cảm và gây sốc. Có thể nói đây là điều khó khăn để nhóm nhạc nữ này tìm cách dung hòa và cân bằng lại.

Kết

2NE1 là nhóm nhạc nữ tính nhưng lại mạnh mẽ trong mọi thời điểm. Họ tạo được phong cách âm nhạc riêng biệt và tách mình ra hẳn những nhóm nhạc nữ theo xu hướng chung hiện nay. Rẽ sang lối đi khác là điều khó khăn nhưng với 2NE1, sự thành công đã chứng minh tất cả.

Chúng ta cùng chờ xem những bước phát triển tiếp theo của những cô nàng tài năng này nhé!

Nguyễn Hồng Giang

Từ khóa: