Sự kiện hot
10 năm trước

Mối lo về khủng hoảng gia tăng tại Ukraine hỗ trợ giá dầu

Giá dầu giảm trên thị trường châu Á trong phiên sáng 21/7, nhưng giới phân tích cho biết mối lo về cuộc khủng hoảng gia tăng tại Ukraine sau vụ máy bay chở khách của Hãng hàng không Malaysia gặp nạn tại không phận nước này hồi tuần trước đã hỗ trợ thị trường “vàng đen.”


Xe ôtô xếp hàng chờ nạp nhiên liệu tại Arbil ngày 25/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang theo dõi những diễn biến tại khu vực Trung Đông sau khi Israel triển khai một chiến dịch tấn công trên bộ để chống lại phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza, làm dấy lên những lo ngại về khu vực giàu dầu mỏ này.

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2014 giảm 23 xu Mỹ xuống 102,90 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 9/2014 giảm 13 xu Mỹ xuống 107,11 USD/thùng.

Desmond Chua, chuyên gia phân tích thuộc CMC Markets (Singapore), cho biết giới đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin về việc liệu vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ tại không phận của Ukraine hôm 17/7 có liên quan tới phiến quân hay không.

Nga là nước sản xuất dầu thô lớn thứ hai thế giới, và có nhiều lo ngại lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga về vấn đề Ukraine có thể ảnh hưởng tới nguồn cung dầu. Ukraine cũng là một trạm trung chuyển khí đốt xuất khẩu chủ chốt của Nga sang thị trường châu Âu.

Ngoài ra, căng thẳng tại khu vực Trung Đông cũng được cho là sẽ giữ giá dầu ở mức cao.

theo Vietnam+

Từ khóa: