Sự kiện hot
11 năm trước

Mời Phương Mỹ Chi đóng phim không phải để câu khách?

Trong bộ phim đầu tay, Phương Mỹ Chi sẽ vào vai một cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, có hoàn cảnh thương tâm… được bà chủ quán bánh canh Trảng Bàng tên Mỹ Lệ nhận làm con nuôi.

Trong bộ phim đầu tay, Phương Mỹ Chi sẽ vào vai một cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, có hoàn cảnh thương tâm… được bà chủ quán bánh canh Trảng Bàng tên Mỹ Lệ nhận làm con nuôi. Những cảnh quay của “cô bé dân ca” trong bộ phim đầu tay sẽ cho ra đời một sản phẩm được trình làng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.


Phương Mỹ Chi trong buổi họp báo ra mắt phim. Ảnh: T.L

Mặn duyên cùng phim trường

Rời khỏi Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi đã nhận được khá nhiều lời mời đóng phim và gia đình em đã đồng ý nhận lời cho con gái tham gia bộ phim hài chiếu Tết “Hai Lúa”. Bộ phim này được nhà biên kịch Thạch Tuyền viết kịch bản và Lê Quang Hưng làm đạo diễn. Phim có sự tham gia của NSƯT Thanh Nam, danh hài Thúy Nga, Tấn Beo, MC Trấn Thành, Hoa hậu Diễm Hương, người đẹp Phan Thị Mơ...

Phim kể về cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ của nhân vật Hai Lúa (NSƯT Thanh Nam thủ vai) vì hoàn cảnh trái ngang nên buộc phải dấn thân làm một cuộc phiêu lưu qua các vùng quê sông nước… nhưng không ngờ bị lạc sang tận Campuchia. Trên hành trình rong ruổi, Hai Lúa còn có 2 người bạn đồng hành vô cùng “kỳ quặc” do Trấn Thành và Tấn Beo đóng. Chính “bộ ba bất đắc dĩ” này đã tạo nên những tình huống dở khóc, dở cười và mở ra thông điệp “sống thì phải chân thành, yêu thương mọi người và giúp nhau vượt qua khó khăn”.

Phương Mỹ Chi sẽ hát trong phim

“Phương Mỹ Chi lần đầu tiên đóng phim, lại là phim nhựa nên vai diễn có thể sẽ là một thử thách đối với cô bé. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào sự nhạy bén và năng khiếu nghệ thuật của Chi sẽ giúp bé sớm nhập vai một cách tự nhiên nhất… Về nội tâm nhân vật cũng có nhiều sâu sắc nhưng tôi sẽ cố gắng khơi gợi những nét mộc mạc, chân chất, hồn nhiên… gần với con người của Phương Mỹ Chi ở ngoài đời. Trong phim, Phương Mỹ Chi cũng sẽ có một số cảnh để thể hiện tài năng âm nhạc của mình bằng cách hát dân ca và vọng cổ”.

(Đạo diễn Lê Quang Hưng)

Trong phim, hoa hậu Diễm Hương sẽ vào vai một cô gái người Campuchia có điệu múa khiến nhân vật do Trấn Thành thủ vai phải xiêu lòng. Còn người đẹp Phan Thị Mơ vào vai cô vợ lười biếng lại ham mê bài bạc khiến ông chồng (Tấn Beo) phải sống  dở, chết dở. Danh hài Thúy Nga lại vào vai Mỹ Lệ - bà chủ quán bánh canh Trảng Bàng đứng tuổi ế dài. Tuy nhiên, khi gặp Hai Lúa thì Mỹ Lệ đã yêu say đắm ông ta và gác lại chuyện kinh doanh để đi theo ông này. Riêng Phương Mỹ Chi lại đóng vai một cô bé bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, có hoàn cảnh rất đáng thương… được Mỹ Lệ nhận làm con nuôi.

Đạo diễn Lê Quang Hưng cho biết, Phương Mỹ Chi trong phim là một cô gái mồ côi có nội tâm sâu sắc. Vì hoàn cảnh khó khăn nên cô bé được Mỹ Lệ nhận về làm con nuôi, chăm sóc và dạy dỗ. Vai diễn này xuất hiện trong khoảng 1/3 phim và tập trung chủ yếu ở đoạn cuối. Đó là khi Mỹ Lệ có tình cảm với Hai Lúa, dọn đến sống chung với ông này và đưa Phương Mỹ Chi theo.

Giải tỏa được mối lo bị “đuổi học”

Phương Mỹ Chi tâm sự, khi nhận được lời mời tham gia từ đoàn làm phim, cả gia đình em đều rất vui vì từ nhỏ em đã ao ước được một lần làm diễn viên. Tuy nhiên, điều cả em và gia đình lo sợ đó là thời gian qua em đã phải nghỉ một số buổi học, nay nếu phải nghỉ tiếp để theo đoàn làm phim thì sẽ bị nhà trường cho nghỉ học vĩnh viễn. Cũng vì lẽ đó mà ban đầu gia đình Phương Mỹ Chi đã từ chối lời mời của đoàn làm phim. Nhưng khi đoàn làm phim cam kết sẽ chỉ quay những cảnh của Phương Mỹ Chi vào cuối tuần và chỉ quanh quẩn ở vùng ven đô TP. HCM thì gia đình mới nhận lời.

“Phần quay của Phương Mỹ Chi dự tính cần khoảng 3 hoặc 4 ngày là xong. Áp lực lớn nhất với chúng tôi là làm sao để trước khi bước vào quay phải khơi gợi cho Phương Mỹ Chi cảm xúc và hoàn cảnh để khi bước vào câu chuyện, cô bé sẽ nhập tâm một cách thoải mái nhất. Bởi nếu đòi hỏi một người trẻ như Phương Mỹ Chi đi theo nhân vật thì sẽ rất khó, mà phải lựa theo cá tính của Chi để nắn nhân vật theo” – đạo diễn Quang Hưng tiết lộ.

Bác bỏ thông tin “chọn Phương Mỹ Chi tham gia bộ phim để tăng yếu tố câu khách”, đại diện nhà sản xuất khẳng định, lý do nhà sản xuất nhắm đến Phương Mỹ Chi cho vai diễn cô bé mồ côi trong phim vì Phương Mỹ Chi gần gũi với nhân vật. Ngoài đời, Phương Mỹ Chi là cô bé sống nội tâm, giàu tình cảm và có giọng hát dân ca rất ngọt ngào.

Theo tìm hiểu của PV GĐ&XH, hiện đoàn làm phim đã bấm máy được 5 ngày và đang quay ở miền Tây. Dự kiến, phim sẽ ra rạp vào 24/01/2014 với thời lượng 95 phút.

Hà Tùng Long
theo GĐ&XH

Từ khóa: