Sự kiện hot
8 năm trước

Môn sử tiếp tục "vắng bóng" thí sinh

Theo thống kê sơ bộ tình hình đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 từ các trường, môn lịch sử vẫn “ế ẩm”, không được nhiều thí sinh lựa chọn.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, 30/4 là ngày cuối cùng để thí sinh đăng kí dự thi THPT quốc gia năm 2016, nhưng hầu hết các trường THPT trên cả nước đã hoàn tất việc cho học sinh đăng ký môn thi.

Ông Nguyễn Tùng Lâm, hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), cho biết, nhà trường đã tổ chức thăm dò bằng cách cho học sinh đăng ký môn thi nhiều lần, sau đó mới đăng ký chính thức vào cuối tháng 4.

 


Thí sinh đến nộp hồ sơ ở Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chiều 29-4 (Ảnh: Tuổi trẻ)

 

Giữa các lần, học sinh đã có những điều chỉnh khác nhau. Phần lớn học sinh chỉ đăng ký năm môn, bao gồm ba môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai môn tự chọn. Trong đó nguyện vọng của học sinh thường thay đổi khi phân vân giữa các cặp môn như vật lý - hóa học hoặc vật lý - địa lý. Riêng môn lịch sử, so với lần thăm dò trước thì kết quả đăng ký chính thức có giảm đi.

Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, tương tự như trường Đinh Tiên Hoàng, trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) cũng diễn ra tình trạng tương tự. Trong số 567 học sinh khối 12 của trường có đến 433 em đăng ký thi môn vật lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Kế đó là 251 em đăng ký thi môn hóa, 103 em đăng ký thi môn sinh, chỉ 10 học sinh đăng ký thi môn địa và 5 học sinh đăng ký thi môn sử.

Tại một số trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, mặc dù ở một số trường số học sinh đăng ký thi sử, địa có phần nhỉnh hơn nhưng vẫn quá ít so với số lượng học sinh đăng ký thi lý, hóa. Trường THPT Ngô Thời Nhiệm có sáu lớp 12 thì bốn lớp đăng ký thi vật lý, hai lớp đăng ký thi địa và một lớp đăng ký thi sử, bảo Tuổi trẻ đưa tin.

Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - VOH thông tin thêm, tại trường THPT Nguyễn Công Trứ, năm nay có hơn 490 học sinh khối 12 dự thi. Bà Lê Minh Thuỳ Trang, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, đa số các em chọn 4 môn thi. Một số em đăng ký 5 môn với mục đích nộp hai khối như A, B, chủ yếu chọn Văn, Toán, Anh, Lý, Hoá. Vài chục trường hợp chọn 6 môn, Sử có 14 em chọn, Địa có 29 em đăng ký.

Được biết, sau ngày 30/04, các thí sinh sẽ hoàn tất nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016. Các thí sinh muốn thay đổi môn thi, cụm thi, họ tên, ngày tháng năm sinh…..phải thực hiện trước ngày 30/04, sau ngày này các thí sinh không còn quyền thay đổi.

theo ĐSPL

Từ khóa: