Sự kiện hot
8 năm trước

Mong muốn giảm cân nhanh sau sinh, bà mẹ trẻ tử vong đáng tiếc

Để cố gắng lấy lại được thân hình như trước khi sinh, cô gái này đã tìm mua mephedrone - hay còn gọi là Miaow Miaow (Meo Meo) trên WhatsApp. Tuy nhiên, ngay trong lần sử dụng thuốc đầu tiên, cô đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Thay vì đạt được mục tiêu giảm cân sau sinh để có lại được thân hình như trước, người mẹ trẻ này đã khiến bản thân và gia đình phải trả cái giá quá đắt.

Đó câu chuyện của  nữ cựu cảnh sát Kirsty Hughes, 26 tuổi, mẹ của hai đứa trẻ là bé Alfie hai tuổi và Harvey 13 tháng. Cô đã tử vong do dùng thuốc mephedrone để cố gắng giảm cân, sau khi bị chế giễu vì thân hình sau sinh.

Theo nghiên cứu, mephedrone độc hại hơn thuốc phiện tới 500 lần, được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc và bán ra dưới dạng viên nén hoặc dạng bột. Loại chất này có thể khiến người dùng hưng phấn, tăng sinh lực, cởi mở hơn, nói nhiều hơn. Nó có thể gây ảo giác, dễ nổi giận, ra mồ hôi nhiều, nhịp tim tăng và ham muốn tình dục cũng tăng, nhưng đồng thời có thể giảm thị lực và mất cảm giác ngon miệng...

 


Mephedrone độc hại hơn thuốc phiện tới 500 lần

 

Ông Kevin 58 tuổi, cha của Kisrty cho hay trước khi qua đời, cô từ chối ăn tối vì trong ngày đã bị ai đó chê béo. Đến khoảng quá nửa đêm, ông tỉnh giấc vì tiếng cháu khóc và tiếng Kirsty đi xuống nhà. Ông mô tả tình trạng lúc đó của con gái mình là "vã mồ hôi, thở gấp, hụt hơi”, ở trong tình trạng khát nước và uống rất nhiều nước, hoảng loạn, đau đầu dữ dội.

Khi được đưa ra vườn để hít thở không khí và trấn tĩnh lại, Kirsty thú nhận mình đã dùng Meo Meo, và rằng, “Xin lỗi ba, con sẽ không làm như vậy nữa. Con yêu ba, nhờ ba hãy chăm sóc bọn trẻ giúp con. Con nghĩ mình sắp chết”. Đó là những lời nhắn gửi cuối cùng người mẹ trẻ này gửi đến cha mình.

Sau đó, cô gục xuống sàn bếp. Tuy lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng Kirsty chỉ có thể được duy trì trợ máy trong hai ngày trước khi qua đời. Các chuyên gia xác định nguyên nhân cái chết là tổn thương não do ngừng tim sau khi sử dụng mephedrone.

Qua những tin nhắn WhatsApp trên điện thoại của Kirsty, cảnh sát điều tra thấy rằng cô đã mua mephedrone vào tối trước khi chết. Trong phòng ngủ của cô cũng tìm thấy 4 gói kín chứa thuốc - hai trong số này có mephedrone.

Ông Kevin cho hay: “Con bé nói nó bị chế giễu vì béo nên mới dùng thuốc. Con bé là cuộc sống và linh hồn của gia đình. Tôi mong không người cha nào phải trải qua điều tôi đã phải trải qua”.

Và ông cũng cảnh báo đến những phụ nữ đang dùng thuốc để giảm cân sau sinh và giảm cân nói chung: “Đừng làm như vậy. Các bạn nghĩ sẽ không có gì xấu xảy đến với mình. Con gái tôi ắt hẳn cũng đã nghĩ như vậy, nhưng điều đó đã xảy ra…”

 


Kirsty Hughes đã tử vong do dùng thuốc mephedrone để cố gắng giảm cân, sau khi bị chế giễu vì thân hình sau sinh

 

Ngày nay, việc giảm cân sau sinh luôn là vấn đề được nhiều người phụ nữ. Sắc đẹp và sức khỏe là điều tuyệt vời, mà mỗi bà mẹ vừa sinh xong mong muốn lấy lại. Chính vì điều đó, mà hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng ngàn cách để có thể giúp các mẹ trẻ loại bỏ được những ngấn mỡ thừa trong thời gian mang thai. Nhưng trong hàng ngàn phương pháp giảm cân sau sinh đó, liệu có bao nhiêu cách mà đảm bảo an toàn và sức khỏe lâu dài cho bạn?

Vì vậy, chị em hãy sáng suốt lựa chọn cho mình phương pháp lấy lại dáng một cách lành mạnh nhất như: tập chạy tại nhà, không cần máy móc, hay tập yoga, tranh thủ vận động, thời gian tập mỗi lần có thể ngắn nhưng thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và khoa học...

Và điều quan trọng nhất mà ai cũng cần biết là hãy tự tin, yêu quý cơ thể mình. Hãy nhớ rằng không có cơ thể mẹ thì không có con yêu. Cơ thể người mẹ đã trải qua 9 tháng mang thai và sinh nở, đó là sự thay đổi rất lớn diễn ra trong một thời gian dài và cũng cần khoảng thời gian tương đương như vậy để hồi phục, bắt đầu trở lại như trước. Đừng đặt ra những kỳ vọng xa vời mà khiến bản thân thêm căng thẳng và mệt mỏi.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: