Sự kiện hot
10 năm trước

Một cựu quan chức EU bị bắt sau một năm chạy trốn

Báo De Standaard của Bỉ ngày 19/2 đưa tin một cựu quan chức Liên minh châu Âu (EU) quốc tịch Hà Lan bị kết tội tham ô tại Bỉ đã bị bắt tại quần đảo Canaries của Tây Ban Nha sau một năm chạy trốn.


Ông Karel Brus. (Nguồn: Reuters)

Karel Brus, 65 tuổi, đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt hôm 17/2 tại một căn hộ ở Las Palmas sau một cuộc điều tra do cảnh sát Bỉ tiến hành.

Cựu quan chức thuộc Tổng cục Nông nghiệp Ủy ban châu Âu (EC) đã bị Tòa án tối cao Brussels kết án 5 năm tù giam hồi tháng 5/2013 vì tội tham nhũng, rửa tiền và vi phạm bí mật nghề nghiệp. Tuy nhiên, ông Karel Brus đã bỏ trốn.

Cảnh sát điều tra của Bỉ đã tìm thấy dấu vết của ông tại Argentina trước khi tới ông này tới lánh nạn tại quần đảo Canaries.

Theo kết quả điều tra, cựu quan chức EU bị kết tội đã cung cấp thông tin bí mật về giá ngũ cốc cho nhà vận động hành lang Pháp Jean-Jacques Vies nhằm giúp các nhà xuất khẩu Pháp chiếm lĩnh thị trường.

Để trả công, Jean-Jacques Vies đã tặng Karel Brus nhiều quà tặng như "các đêm tại khách sạn ở Paris, bữa trưa trong các nhà hàng hoặc quán bar sang trọng với các nhân viên nữ phục vụ".

Hương Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: