Sự kiện hot
12 năm trước

Một hội đồng thi đình chỉ 8 giám thị

Buông lỏng trách nhiệm, 8 giám thị trong một hội đồng thi ở Nghệ An bị đình chỉ công tác coi thi. Trong khi đó, ở Đắk Lắk, một thí sinh tự do bị đình chỉ thi vì xé nát bài thi môn Ngữ văn.

Buông lỏng trách nhiệm, 8 giám thị trong một hội đồng thi ở Nghệ An bị đình chỉ công tác coi thi. Trong khi đó, ở Đắk Lắk, một thí sinh tự do bị đình chỉ thi vì xé nát bài thi môn Ngữ văn.

Chiều 2-6, hơn  963.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012. Số thí sinh đến dự thi đạt 99,8% đối với hệ THPT và 98,6% đối với hệ GDTX.

Cả nước có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi, 4 thí sinh GD THPT và 10 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi. Số thí sinh bỏ thi trên toàn quốc là 2.584 thí sinh, có 3 thí sinh không được dự thi do đến chậm quá 15 phút sau thời điểm tính giờ làm bài.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, đề thi của các môn Ngữ văn và Hóa học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với học sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.

Đề thi Ngữ văn tiếp tục được ra theo hướng mở, câu nghị luận xã hội được coi là thiết thực.

Trong cả hai buổi thi, không có hiện tượng tung tin thất thiệt và không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi.


Đề thi của cả hai môn thi là Ngữ văn và Hóa học được đánh giá và vừa sức với học sinh. Ảnh: Ca Linh

 Hà Nội: 77 thí sinh vắng mặt do ốm và bị tai nạn giao thông

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, số thí sinh đến dự thi đạt 99,8% đối với hệ THPT và 98,5% đối với hệ GDTX.  Trong buổi thi chiều, có một thí sinh bị tai nạn không thể đến làm bài, trước đó ở buổi thi sáng, ngoài một thí sinh GDTX Hoài Đức đến muộn quá 15 phút sau khi phát đề nên không được vào thi, 77 thí sinh khác vắng mặt do ốm và tai nạn giao thông.

Cũng giống như buổi thi văn, đề thi tốt nghiệp môn Hóa học được nhiều thí sinh đánh giá là vừa phải, dễ kiếm điểm.

Thí sinh Hoàng Hải, dự thi tại Hội đồng thi trường THPT Yên Hòa cho biết, em chỉ làm có 40 phút là xong đề thi này vì đề bài dễ, bài tập ít, nhiều lý thuyết, không có câu khó đánh đố và chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Nghệ An: Đình chỉ 8 giám thị buông lỏng nhiệm vụ

Kết thúc thi môn văn sáng 2-6, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã quyết định đình chỉ 8 giám thị tại Hội đồng coi thi Trường THPT Dân tộc nội trú Tương Dương I.

Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An kịp thời điều động 8 giáo viên thuộc các cơ sở giáo dục của huyện Con Cuông và huyện Anh Sơn lên làm nhiệm vụ coi thi môn hóa học chiều nay tại hội đồng thi trên.

Nguyên do trong buổi thi môn văn sáng nay, Đoàn thanh tra lưu động của sở phát hiện và đình chỉ thi 4 thí sinh (2 thí sinh THPT và 2 thí sinh Bổ túc THPT) tại 4 phòng thi thuộc Hội đồng coi thi Trường THPT Dân tộc nội trú Tương Dương I đã mang và sử dụng tài liệu vào phòng thi.

Ngay sau khi kết thúc môn thi thứ nhất, 8 giám thị ở đây (4 giáo viên trường THPT Thanh Chương I và 4 giáo viên trường THPT Anh Sơn 3) đã bị khiển trách và đình chỉ công tác coi thi vì vi phạm quy chế thi, buông lỏng nhiệm vụ coi thi.

Toàn bộ hội đồng thi đã tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm cho các môn thi sau.

Theo TTXVN, Hội đồng coi thi THPT Tương Dương I là điểm thi của học sinh người dân tộc Thái, Khơ Mú.

Cà Mau: Nhiều thí sinh “trật tủ” môn văn

Tại Cà Mau, khối GDTX có 1.257 thí sinh đăng ký dự thi nhưng vắng 19 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh tử vong vì bị tai nạn giao thông trước ngày diễn ra kỳ thi.

Khối THPT có 6.899 thí sinh đăng ký dự thi thì vắng 7 thí sinh ở môn thi Ngữ văn và 6 thí sinh vắng mặt ở môn thi Hóa học.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Cà Mau, ở ngày thi đầu tiên hầu như không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, đa số các thì thí sinh đều cho biết là mình đã “trật tủ” môn văn. 

Một thí sinh thuộc Hội đồng thi trường THPT Hồ Thị Kỷ, TP Cà Mau cho biết: “Bọn em tập trung ôn tác phẩm Rừng xà nu, thì đề lại cho Người lái đò Sông Đà và Việt Bắc”.

Trong khi đó, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Hóa dễ, học sinh trung bình cũng dễ dàng kiếm điểm ở môn này.

Được biết, nhằm hỗ trợ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, Công an tỉnh Cà Mau cũng đã điều động trên 400 chiến sĩ tham gia bảo vệ kỳ thi.

Sóc Trăng: Giám thị được phụ cấp

Năm nay không còn thi cụm, chấm chéo, giám thị không phải đi lại giữa các cụm thi nhưng chế độ cho giám thị coi thi năm nay tại tỉnh Sóc Trăng vẫn tính như năm trước, mỗi ngày 60.000 đồng phụ cấp công tác, tiền trọ là 100.000 đồng/ngày đối với các huyện, còn ở thành phố là 150.000 đồng/ngày.

Vĩnh Long: Một TS được đặt cách thi tốt nghiệp

Tại hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Long có một trường hợp thí sinh bỏ thi với lý do bị ốm. Đó là em Trần Huyền Trang, học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Được biết, sau khi thi môn Ngữ văn, trưa em về nhà và có triệu chứng bệnh, gia đình chuyển bệnh viện điều trị nên không thể tiếp tục thi buổi chiều.

Chủ tịch hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Long Đỗ Thành Thụy, xác nhận theo quy chế thi tốt nghiệp, thí sinh này sẽ được đặc cách tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện kèm theo.

An Giang: Thí sinh vượt sông đến trường thi

Do ở địa phương không tổ chức hội đồng thi nên hàng chục thí sinh xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới-An Giang phải đi đò qua sông để tham gia ứng thí.

Thí sinh Hồ Lê Duy (Hội đồng thi THCS Nguyễn Trãi-TP.Long Xuyên) cho biết do phải qua đò nên em và các bạn phải đi từ 4 giờ 30 phút. Đó là chưa kể, do một số thí sinh không có người thân ở TP.Long Xuyên nên các em phải vất vả đi đò mỗi ngày 2 bận đến điểm thi.


Thí sinh Hồ Lê Duy phấn khởi vì làm tốt bài thi môn Văn. Ảnh: Thốt Nốt

Đến hết ngày 2-6, trên địa bàn tỉnh An Giang có 13.570/13.639 thí sinh dự thi ở cả hai môn Văn và Hóa, đạt tỉ lệ gần 99%. Ở hệ Giáo dục Trung học Phổ thông, có 14 thí sinh vắng mặt buổi thi đầu tiên. Trong đó, có 1 thí sinh chết do tai nạn giao thông (3 ngày trước khi thi), 1 thí sinh bị bệnh vắng mặt, 5 thí sinh vắng có lý do và 7 thí sinh vắng không lý do.

Tuy nhiên, đến buổi chiều cùng ngày, có 1 thí sinh trở lại thi nên tổng số vắng là 13 thí sinh.

Riêng hệ Giáo dục Thường xuyên số thí sinh bỏ thi vào buổi chiều tăng mạnh. Cụ thể, có 136 thí sinh bỏ thi hoặc xin bảo lưu kết quả học tập.

Đặc biệt, tại Hội đồng thi THPT Thủ Khoa Nghĩa-Thị xã Châu Đốc, có 2 trường hợp bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động ở môn Văn và phao thi ở môn Hóa

Bị đình chỉ vì xé nát bài thi

Tại hội đồng thi huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), thí sinh N.T.Đ. đã xé nát bài vào cuối buổi thi môn văn và bị đình chỉ thi.

Theo thông tin ban đầu, đây là thí sinh tự do vì không làm được bài nên đã hành động tiêu cực như trên.

Năm nay, Đắk Lắk là tỉnh có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất khu vực Tây Nguyên với gần 26.000 thí sinh. Trong ngày thi đầu tiên, có 133 thí sinh bỏ thi.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), sau giờ thi môn văn, nhiều thí sinh đã vô tư vứt “phao” trong khuôn viên trường.

“Phao” vứt trong sân Trường THPT Hồng Đức sau môn thi văn

Cao Nguyên 

Y. Anh-C.Linh-D.Nhân-M.Trà-T.Nốt-B.T.Th
theo NLĐ

Từ khóa: