Sự kiện hot
12 năm trước

Một phụ nữ bị đề nghị chặt đầu vì nghi phù thủy

Một người phụ nữ Sri Lanka sẽ phải đối mặt với án chặt đầu dã man sau khi bị cáo buộc hành nghề phù thủy tại Ả Rập Saudi.

Một người phụ nữ Sri Lanka sẽ phải đối mặt với án chặt đầu dã man sau khi bị cáo buộc hành nghề phù thủy tại Ả Rập Saudi.

Sự việc xảy ra khi bé gái 13 tuổi người Ả Rập Saudi bỗng trở nên ngớ ngẩn sau lần gặp phụ nữ này trong một trung tâm mua sắm tại thành phố Jeddah (Ả Rập Saudi). Nhiều nhân chứng cho biết, người đàn bà đã cố gắng tiến lại gần với ánh mắt nhìn sâu thôi miên và miệng liên tục gọi tên đứa trẻ.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, cha nạn nhân đã làm đơn tố cáo và gửi tới cơ quan an ninh, yêu cầu bắt giữ người phụ nữ. Ông ta cũng đề nghị áp dụng hình phạt chặt đầu cho mụ phù thủy này”, nhật báo Okaz đưa tin.

Theo Luật Sharia, người dùng phép thuật hại người sẽ bị chặt đầu.

Đất nước Ả Rập Saudi duy trì chế độ quân chủ chuyên chế, không có văn bản vi phạm pháp luật nào quy định tội danh hành nghề phù thủy. Tuy nhiên, tòa án nước này vẫn có thể ra phán quyết dựa trên những giáo điều quy định trong Luật Hồi giáo Sharia. Theo đó, hình phạt chặt đầu được áp dụng cho tội danh thực hiện bùa chú làm hại người, kiếm tiền bất chính.

Năm 2011, có 76 trường hợp bị hành quyết tại Ả Rập Saudi, trong đó có ít nhất 3 phụ nữ và 11 người nước ngoài. Gần đây nhất, một phụ nữ cũng bị hành quyết khi loan tin mình có thể trị bệnh và đòi 800 USD (tương đương 16 triệu đồng) cho mỗi lần điều trị.

Lê Nguyệt
Theo Dat Viet


Từ khóa: