Sự kiện hot
9 năm trước

Một số lối sống gây chết sớm

Theo các chuyên gia y tế, lối sống của mỗi con người có thể ảnh hưởng đến chính chất lượng cuộc sống và thời gian sống của chủ thể. Lối sống xa rời xã hội, thiếu sex, ngồi quá nhiều hay nghỉ hưu sớm là những nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ mà bạn không ngờ tới.


Uống rượu nhiều cũng là một trong số điều kiện làm giảm tuổi thọ (ảnh minh họa)

Xa rời xã hội là một trong những lý do rút ngắn tuổi thọ của bạn nhanh hơn là sống một mình, cách ly với xã hội. Thiếu các mối quan hệ xã hội có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ như hút thuốc hay uống rượu. Một cuộc sống mang tính chan hòa giữa cộng đồng mang lại nhiều lợi ích cả về cá nhân và xã hội, thậm chí cả chế độ chăm sóc sức khỏe.

Không sex hoặc sex không điều độ cũng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu, đốt cháy nhiều calo, giảm huyết áp và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ vậy, nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

Thiếu ngủ một trong những lý do dẫn đến cái chết sớm. Ngủ ít khiến hệ miễn dịch suy yếu, tăng bệnh tim, huyết áp cao, tăng cân và tiểu đường. Tránh ăn, uống và sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

Uống rượu nhiều cũng là một trong số điều kiện làm giảm tuổi thọ. Tiêu thụ rượu quá mức có thể dẫn đến tổn thương gan, đau tim, mất khả năng sinh sản, gây ra các bệnh ung thư và huyết áp cao. Vì vậy cố gắng kiểm soát tốt lượng rượu bạn đưa vào cơ thể để đảm bảo cuộc sống tốt hơn.

Nghỉ hưu quá sớm có thể rút ngắn tuổi thọ. Khi không còn phải làm việc, mức độ căng thẳng của bạn giảm đi, cơ thể và não vì thế mà cũng bắt đầu ít hoạt động. Vì vậy, hãy tham gia các hoạt động khác nhau để nâng cao chất lượng cuộc sống như tình nguyện cho một tổ chức từ thiện ở địa phương, công việc bán thời gian nhờ đó mà tuổi thọ cũng không bị giản đi.

Khánh Phương
theo Xây dựng

Từ khóa: