Sự kiện hot
10 năm trước

Mourinho khiến M.U nóng mặt khi nói về tân binh Luke Shaw

Huấn luyện viên Jose Mourinho vừa đưa ra những phát biểu chắc chắn khiến Manchester United phải cảm thấy nóng mặt, khi tiết lộ nguyên nhân khiến ông không cố gắng chiêu mộ tân binh của Quỷ đỏ, Luke Shaw.


Mourinho chê M,U trả lương cho Shaw quá cao. (Nguồn: PA)

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Mourinho đã đưa Luke Shaw vào tầm ngắm để thay thế Ashley Cole (đã chuyển đến AS Roma). Tuy nhiên, ông cuối cùng đã quyết định dừng lại và Shaw đã cập bến Old Trafford với cái giá lên đến 30 triệu bảng.

Theo vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nếu Chelsea đáp ứng mức lương khủng 120.000 bảng/tuần cho một hậu vệ chỉ mới 19 tuổi như Shaw có thể sẽ "giết chết" sự ổn định của đội bóng.
 

"Nếu Chelsea trả tiền cho một cầu thủ mới 19 tuổi như vậy, chúng tôi sẽ chết," Mourinho cho hay. "Như vậy, Chelsea sẽ tự tay giết đi sự ổn định trong phòng thay đồ của mình và chết với luật công bằng tafi chính."

 "Chắc chắn sẽ có những cầu thủ sẽ gõ cửa phòng tôi, Granvskaia (giám đốc Chelsea) và Michael Emenalo (giám đốc kỹ thuật) và bảo rằng 'Tôi đã chơi cho đội bóng này đến 200 trận, giành được danh hiệu nọ kia, mà lại nhận ít hơn một anh chàng 19 tuổi vừa mới tới?' Điều đó sẽ giết chết sự cân bằng và chúng tôi không cho phép nó xảy ra."
 
Quyết định từ bỏ Luke Shaw, Mourinho đã chọn cho mình phương án khác khá khôn ngoan, khi chiêu mộ Filipe Luis, hậu vệ trái số một của Atletico Madrid mùa trước với giá 16 triệu bảng.
 

"Luis đã chơi cho đội tuyển Brazil, đã giành được danh hiệu tại Tây Ban Nha, chiến thắng ở cúp châu Âu, từng thi đấu ở Champions League và anh chàng này có giá rẻ hơn nhiều so với 1 cầu thủ trẻ người Anh," Mourinho cho biết.

Trong bài phát biểu của mình, ông cũng khẳng định: "Tôi không chỉ trích các câu lạc bộ khác vì đã trả như thế. Nhưng với Chelsea, chúng tôi khẳng định đó là một điều rất tiêu cực".


Luke Shaw gia nhập Quỷ đỏ cách đây đúng 1 tháng. (Nguồn: Getty Images)

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: