Sự kiện hot
11 năm trước

M.U đã hơn phần còn lại 15 điểm: Bỏ xa Man City, bỏ lại van Persie

Trong ngày mà Wayne Rooney được cất lên ghế dự bị, còn Robin van Persie phải rời sân vì chấn thương cuối hiệp một, Manchester United vẫn giành thắng lợi thứ 12 trên sân nhà mùa này

Trong ngày mà Wayne Rooney được cất lên ghế dự bị, còn Robin van Persie phải rời sân vì chấn thương cuối hiệp một, Manchester United vẫn giành thắng lợi thứ 12 trên sân nhà mùa này và có thể thảnh thơi ngồi xem trận đấu giữa Man City và Chelsea, sẽ diễn ra vào tối nay, nhờ khoảng cách gia tăng lên đến 15 điểm với phần còn lại.


M.U chiến thắng, nhưng van Persie thì chấn thương

Queens Park Rangers là đối thủ thích hợp để M.U tăng tốc. Đội bét bảng Premier League không thắng kể từ giữa tháng Một, cách khu vực an toàn đến 7 điểm, và chỉ thu về 2 điểm trong 11 trận gần đây với M.U. HLV Alex Ferguson đã mạnh dạn cho Wayne Rooney và Danny Welbeck dưỡng sức, cho Nani trở lại đội hình xuất phát, và tin tưởng Chicharito trong vai trò đối tác của Robin van Persie trên hàng công.

Nhưng dù với đội hình nào và trước đối thủ nào, cách tiếp cận trận đấu của M.U không có nhiều thay đổi. Họ không quá chú trọng đến việc cầm bóng và áp đặt thế trận, mà ru ngủ đối phương, tìm ra khoảng trống rồi tấn công theo thời điểm. Bằng cách đó, đội áo đỏ tạo ra cơ hội, mà nổi bật là hai tình huống đánh đầu. một chệch cột của Nani, và một từ Chicharito, nhưng không thắng nổi thủ môn Julio Cesar.

Và cũng giống như rất nhiều trận thắng trước đó của M.U, họ ghi bàn vào thời điểm mà đối phương không ngờ đến, và thậm chí là theo cách không ngờ đến. Hậu vệ trẻ Rafael rất ít khi ghi bàn, nhưng đã ghi bàn là phải đẹp. Cú rocket từ cự ly khoảng gần 30 mét của anh đã đi thẳng vào góc xa khung thành và không cho Julio Cesar thời gian phản xạ. Cho dù M.U là đội chơi chủ động hơn, nhưng bàn thắng đó vẫn là một khoảnh khắc phi thường.

Sau bàn thắng ấy là một tổn thất: Robin van Persie buộc phải rời sân vì chấn thương lưng cuối hiệp một, nhường chỗ cho Danny Welbeck. Thiếu đi mũi nhọn nguy hiểm nhất, M.U không tạo ra áp lực đủ để hạn chế sự phản kháng của QPR, nhưng họ vẫn thể hiện được sự sắc sảo trong các pha lên bóng, mà vai trò của lão tướng Ryan Giggs là khá nổi bật. Anh cũng chính là người nhân đôi cách biệt cho đội áo đỏ 10 phút trước khi hết giờ, từ đường chuyền của Nani. Đó là pha kiến tạo thứ 32 của cầu thủ người Bồ tính từ tháng 8/2009 đến nay, nhiều nhất Premier League trong giai đoạn này.

Sự tỏa sáng của các hậu vệ và tiền vệ đã giúp M.U thẳng tiến, và hứa hẹn sẽ khỏa lấp khoảng trống mà van Persie có thể sẽ bỏ lại vì chấn thương lưng ở trận này, trong bối cảnh Rooney và Welbeck đều không hẳn là những cỗ máy làm bàn.

Ban Cầm
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: