Sự kiện hot
10 năm trước

Mua xe bằng hình thức trả góp tại nước Anh tăng kỷ lục

Số người mua xe theo hình thức trả dần tại Anh đang tăng lên mức kỷ lục, góp phần đẩy doanh số bán xe tăng lên.


(Ảnh minh họa: fotothing.com)

Một nghiên cứu do tổ chức Black Horse, một nhánh của Ngân hàng Lloyds, thực hiện trong bối cảnh doanh số bán xe hơi tại Anh hiện đã vượt qua mức tiền khủng hoảng cho thấy các thỏa thuận tài chính hấp dẫn chiếm tới 83% các giao dịch mua xe hiện nay và sắp tới.

Cứ 10 khách hàng mua xe thì có 6 người cho biết đã hoặc sẽ vay mượn ít nhất bằng với số tiền mua xe.

Trong khi lượng xe hơi bán ra tại châu Âu sút giảm trong vài ba năm nay do khủng hoảng tài chính thì các số liệu mới nhất tại Anh cho thấy nền kinh tế nước này đang trên đà phục hồi và niềm tin của người tiêu dùng được củng cố.

Tuy nhiên, tỷ lệ cao các giao dịch mua xe bằng hình thức trả dần không khỏi khiến các nhà sản xuất xe cũng như giới phân tích đặt dấu hỏi về cơ sở gia tăng này cũng như tính bền vững của nó nếu lãi suất bắt đầu tăng.

Các thỏa thuận cho vay tài chính chiếm 75% doanh số bán xe tại Anh trong 8 tháng đầu năm 2013, tăng so với mức 50% trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Ông Chris Sutton, Giám đốc điều hành tại Black House, cho rằng cần phải tính toán thời điểm thị trường xe bão hòa và các nhà sản xuất cũng như nhà kinh doanh xe hơi phải làm gì để duy trì đà bán xe hiện nay.

Tuy nhiên, ông Sutton cũng cho rằng chừng nào lãi suất vẫn thấp thì các thỏa thuận cho vay mua xe vẫn hấp dẫn đối với những khách hàng đang có ý định sở hữu một chiếc xe mới.

Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số bán xe tại Anh 12,5% so với cùng kỳ năm 2013. Hiệp hội các nhà chế tạo và kinh doanh ôtô Anh (SMMT) dự báo doanh số bán xe trong năm nay có thể vượt 2,4 triệu chiếc, mức cao nhất kể từ năm 2005.

theo Vietnam+

Từ khóa: