Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ điều tàu sân bay tới Philippines khắc phục hậu quả bão

Ngày 11/11, Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã ra lệnh điều tàu sân bay USS George Washington và các tàu khác của Mỹ tới Philippines.

Ngày 11/11, Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã ra lệnh điều tàu sân bay USS George Washington và các tàu khác của Mỹ tới Philippines.


Tàu sân bay. (Ảnh minh họa: wikipedia)

Tàu sân bay USS George Washington có 5.000 thủy thủ và hơn 80 máy bay hiện đang ở thăm Hong Kong.

Mỹ cũng cho biết sẽ cung cấp 20 triệu USD tiền viện trợ nhân đạo và cử thêm quân để giúp Philippines khắc phục hậu quả thiên tai sau khi Philippines phải hứng chịu siêu bão Haiyan.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron thông báo Anh sẽ điều tàu khu trục HMS Daring và máy bay vận tải C-17 của Không quân Hoàng gia tới Philippines để hỗ trợ các chiến dịch cứu trợ.

Phát biểu trước giới lãnh đạo doanh nghiệp tại London, ông Cameron cho biết tàu Daring sẽ “chạy hết tốc lực” từ Singapore để hỗ trợ Philippines.

Đồng thời, Anh cũng sẽ nâng số tiền hỗ trợ cho Philippines từ 6 triệu bảng (9,6 triệu USD) lên 10 triệu bảng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong khi đó, Người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Seibert ngày 11/11 cho biết Berlin đã hỗ trợ khẩn cấp ban đầu 500.000 euro cho Philippines để nước này khắc phục hậu quả của trận bão Haiyan.

Theo người phát ngôn, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Philippines và đề nghị được hỗ trợ nước này khắc phục hậu quả trận bão.

Trước mắt, Chính phủ Đức viện trợ khẩn cấp 500.000 euro cho Philippines và sẽ thảo luận với phía Philippines về số lượng cũng như cách thức hỗ trợ tiếp theo cho nước này.

Hiện một số chuyên gia của Tổ chức Hỗ trợ kỹ thuật Đức (THW) và Tổ chức Tìm kiếm-Cứu hộ quốc tế (ISAR) đã có mặt và đang tiếp tục tới Philippines.

Ngoài ra, Berlin cũng đã chuyển từ 25-30 tấn hàng tới Manila.

Ngày 11/11, phát biểu trước báo giới, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết tổ chức này đã quyết định chi khẩn cấp 25 triệu USD để trợ giúp các nạn nhân của siêu bão Haiyan ở Philippines.

Ngoài ra, ông Ban còn cho biết một đoàn quan chức của Liên hợp quốc do Phó Tổng Thư ký phụ trách các hoạt động nhân đạo Valerie Amos sẽ bay tới thực địa vào ngày 12/11 để khảo sát tình hình và điều hành các hoạt động trợ giúp nhân đạo cho các nạn nhân địa phương.

Liên hợp quốc cũng cảnh báo chỉ riêng tại thành phố Tacloban đã có khoảng 10.000 người được cho là đã thiệt mạng do ảnh hưởng của bão Haiyan.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/my-dieu-tau-san-bay-toi-philippines-khac-phuc-hau-qua-bao/229673.vnp

theo Vietnam+

Từ khóa: