Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ dọa trừng phạt Ukraine nếu không dừng bạo lực

Theo AFP, ngày 19/1, Nhà Trắng đã kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình tại Ukraine đồng thời cảnh báo có thể trừng phạt quốc gia này.


Cảnh sát chống bạo động ngăn dòng người biểu tình bên ngoài nhà của Tổng thống Viktor Yanukovich, ngày 12/1. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Nữ Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nêu rõ: "Chúng tôi hết sức quan ngại về tình trạng bạo lực xảy ra hôm nay trên đường phố Kiev và hối thúc tất cả các bên ngay lập tức làm tình hình bớt căng thẳng. Căng thẳng gia tăng tại Ukraine là hậu quả trực tiếp từ việc chính phủ không công nhận những nỗi bất bình chính đáng của người dân."

Bà Hayden cũng yêu cầu Ukraine hủy bỏ luật chống biểu tình mới có hiệu lực trong những ngày gần đây, rút cảnh sát chống bạo động khỏi trung tâm Kiev và bắt đầu đối thoại với phe đối lập.

Phát ngôn viên này cảnh báo "Mỹ sẽ tiếp tục cân nhắc các biện pháp bổ sung, bao gồm cả trừng phạt, để phản ứng trước việc sử dụng bạo lực."

Trong khung cảnh hỗn loạn gần Quốc hội Ukraine, nhiều xe buýt và phương tiện của cảnh sát đã bị người biểu tình đốt cháy. Đám đông ném gạch đá và bom xăng và lực lượng an ninh, trong khi cảnh sát đáp trả bằng hơi cay và lựu đạn gây choáng. Cuộc đụng độ đã làm hàng chục người bị thương.

theo Vietnam+

Từ khóa: