Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ hối thúc Triều Tiên kiềm chế sau vụ phóng tên lửa

THX đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/2 cho biết nước này đã hối thúc Triều Tiên kiềm chế và cải thiện quan hệ với các nước láng giềng sau khi quốc gia Đông Á này phóng bốn tên lửa tầm ngắn.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki. (Nguồn: lagranciudad.net)

Phát biểu tại cuộc họp báo, Người phát ngôn bộ trên Jen Psaki nói: "Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ tình hình trên bán đảo Triều Tiên".

Theo bà Psaki, Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế và các nước đối tác trong khu vực nhằm đối phó mối đe dọa phổ biến vũ khí hạt nhân và an ninh toàn cầu dấy lên từ phía Triều Tiên.

Động thái trên của Triều Tiên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên theo kế hoạch, bất chấp việc Bình Nhưỡng đề nghị hoãn hoặc hủy các cuộc tập trận này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng bốn quả tên lửa tầm ngắn xuống biển vào ngày 27/2 - dường như là một động thái thị uy trùng với thời điểm diễn ra cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Người phát ngôn bộ này nói với hãng thông tấn AFP rằng các quả tên lửa ước chừng có tầm bắn 200km, đã được phóng từ bờ biển phía đông của Triều Tiên.

theo Vietnam+

Từ khóa: