Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ lên án các vụ bắn rocket từ Gaza vào Israel

Ngày 8/7, Mỹ đã lên án các vụ tấn công bằng rocket của phiến quân Hamas vào Israel, đồng thời tuyên bố họ lo ngại cho dân thường từ cả 2 phía, sau khi các vụ không kích của Israel tại Gaza làm 15 người thiệt mạng.


Thi thể một người Palestine sau cuộc không kích của Israel xuống thành phố Gaza ngày 8/7. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cũng hối thúc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu duy trì kênh ngoại giao với Palestine để giải quyết cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ cái chết của 3 thiếu niên Israel và 1 thanh niên Palestine. Ông Earnest khẳng định Mỹ ủng hộ quyền của Israel được phản hồi lại các vụ tấn công.

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên án các vụ tấn công bằng rocket từ Gaza vào Israel và kêu gọi 2 bên ngừng các hành động gây hấn.

Trước đó, Hamas tuyên bố đã bắn hàng loạt rocket vào 2 căn cứ quân sự của Israel trong ngày 8/7, ngay sau khi các chiến binh của phong trào này tìm cách thâm nhập Israel bằng đường biển.

Tuyên bố từ cánh vũ trang của Hamas - Lữ đoàn Ezzedine Al-Qassam - cho biết đã bắn "10 quả rocket Katyusha" vào 2 căn cứ trên, trong đó có 1 căn cứ tại Zikim ở bờ biển phía Nam Israel, nơi xảy ra vụ thâm nhập.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt 4 tay súng Palestine thâm nhập miền Nam Israel bằng đường biển từ Dải Gaza.

theo Vietnam+

Từ khóa: