Sự kiện hot
12 năm trước

Mỹ Linh mong được thông cảm vụ hát sai nhạc Trịnh

Trên sân khấu "Ru tình" tối qua (7/3), chị ấy đã có những lời "phân trần" với khán giả về việc liên tục sai lời khi trình diễn các ca khúc Trịnh Công Sơn.

Trên sân khấu "Ru tình" tối qua (7/3), chị ấy đã có những lời "phân trần" với khán giả về việc liên tục sai lời khi trình diễn các ca khúc Trịnh Công Sơn.

Như chúng ta đều biết, các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đa phần đều có ca từ khá dài, chia thành nhiều lời khác nhau và lặp đi lặp lại nên việc ca sĩ nhầm lẫn khi hát các ca khúc của ông là điều khá dễ hiểu. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ Trịnh Công Sơn không khỏi cảm thấy mất lòng khi ca khúc mà mình yêu thích trình bày bị có chút lệch lạc.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Anh, Mỹ Tâm đều đã ít nhiều mắc lỗi khi hát nhạc Trịnh nhưng có lẽ Mỹ Linh là người bị "super soi" nhiều hơn cả.

Chị ấy  từng bị khán giả chê trách khi hát sai lời ca khúc "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui"  trong Lễ bế mạc Liên hoan Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011. Trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn hồi 3/3 vừa qua, Mỹ Linh cũng nhầm lời đến hai lần khi hát "Ru ta ngậm ngùi ("Đời sao im vắng" nhầm thành "Trời sao im vắng") và "Để gió cuốn đi" ("Một sớm mai chim bay đi triền miên” thành "Một sớm mai chim bay đi bình yên"). Điều đó khiến cho nhiều khán giả cảm thấy rất khó chịu, bức xúc.

Một bạn có nickname chia sẻ: "Một ca sĩ chuyên nghiệp mà sao lại sai cái lỗi cơ bản vậy nhỉ? Vô lí thật, thật là mất mặt! Có bài hát mà cũng không thuộc thì đi hát làm gì. Quá đáng trách...".

Bạn Tuandungnguyen99 tỏ vẻ tức giận: "Không thể chấp nhận được. Một diva nổi tiếng mà để nhiều lỗi sai quá. Không tôn trọng người viết một chút nào cả...".

Không chỉ sai lời nhạc Trịnh, Mỹ Linh cũng đã từng mắc lỗi "chế lời" với các ca khúc Thanh Tùng, Hoàng Hiệp. Những phản hồi của khán giả khiến diva không khỏi căng thẳng mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Thật may là trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn tối qua, Mỹ Linh đã không phạm phải một lỗi nào.

Tối qua, dù có chút căng thẳng nhưng Mỹ Linh đã hoàn thành xuất sắc phần trình diễn của mình

Sau khi phần trình diễn của mình kết thúc, chị đã nán lại sân khấu phân trần về việc hát sai lời trong đêm nhạc Trịnh tối 3/3. “Dù đã thuộc lòng các ca khúc đó từ lâu nhưng do căng thẳng, tôi có thể hát nhầm. Các bạn phóng viên thì rất khắt khe, luôn để ý kỹ từng câu chữ của ca sĩ. Họ là bạn đồng hành của nghệ sĩ nên nếu nghệ sĩ có sai, họ sẽ nhắc nhở. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà tôi luôn cảm thấy không hề thoải mái chút nào khi hát. Nếu tôi có nhầm lẫn đôi chút thì mong khán giả cũng thông cảm. Đứng trên sân khấu, nghệ sĩ thường phiêu theo cảm xúc của bài hát, do đó việc sai lời là điều không thể tránh khỏi".

Hồi tháng 5 năm ngoái, Mỹ Linh cũng từng phân trần trên trang cá nhân của mình về việc hát sai lời, rằng trước kia chị từng bị tai nạn quạt trần rơi trúng đầu và phải đi phẫu thuật. Di chứng sau tai nạn này là tật hay quên.

Những người làm âm nhạc cũng như khán giả đa số đều khâm phục Mỹ Linh bởi cô luôn biết nói lời xin lỗi và giải thích đúng lúc cũng như rất biết các xử trí trước các luồng dư luận trái chiều. Có lẽ thành công của Mỹ Linh trong đêm nhạc tối qua là kết quả của sự cố gắng và chuẩn bị rất kĩ càng. Hi vọng rằng trong thời gian tới, chị ấy sẽ giữ nguyên phong độ và không còn mắc thêm sự nhầm lẫn nào khác để xứng đáng với danh hiệu diva, ca sĩ gạo cội mà khán giả yêu mến dành tặng!

Cải Non

Từ khóa: