Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ Linh “thắp lửa” sống cùng sinh viên Sài Gòn

Hôm qua 21/7, ca sĩ Mỹ Linh và nhiều ca sĩ trẻ trong dự án Young Hit Young Beat đã có các buổi trò chuyện với các sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Sài Gòn và ĐH Mở khu vực TP. Hồ Chí Minh để cùng trao đổi về đề tài “Sống trẻ - Sống hết mình với đam mê”.

Đây là một trong các hoạt động truyền thông xã hội, giúp ekip Young Hit Young Beat truyền tải mục đích ý nghĩa cao cả nhất của dự án đến với cộng đồng.


Các ca sỹ giao lưu với sinh viên rất cởi mở

Dựa trên ý nghĩa của dự án “Young Hit Young Beat” – nhằm tạo cầu nối cho các nghệ sĩ đến với nghệ sỹ, nghệ sỹ đến với khán giả, các nghệ sĩ đã cùng chia sẻ rất nhiều vấn đề liên quan đến chuyện “Sống trẻ - Sống hết mình với đam mê”. Theo các nghệ sĩ, đây không chỉ là một chủ đề của riêng nền âm nhạc mà còn là vấn đề rất được quan tâm trong toàn xã hội. Buổi trò chuyện đã diễn ra trong không khí hoàn toàn cởi mở, gần gũi khi các nghệ sĩ cùng nhau trao đổi và giải đáp các thắc mắc của sinh viên xung quanh nội dung chính như Những khó khăn trên con đường chinh phục đam mê, Sử dụng thời gian sao cho hợp lý và làm sao để được là chính mình.

Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ trên kinh nghiệm sống của mình: “Các bạn trẻ có rất nhiều ước mơ và hoài bão, làm sao để chinh phục được ước mơ của mình một cách nhanh và thành công nhất, hãy dũng cảm quyết định và hành động không nao núng. Có thể phạm sai lầm, vấp ngã nhưng kể cả vấp ngã cả trăm lần thì ít nhất bạn cũng không phải hối tiếc vì bạn đã được trải nghiệm, được thử thách, được sống đúng với ý muốn của mình. Trong quá trình cố gắng đạt được mục đích, bạn sẽ gặp những cơn mưa rào khiến bạn thất vọng, mệt mỏi, chán nản. Nhưng đừng ngã lòng, con đường đến thành công có bao giờ trải lụa? Hãy coi những thất bại, những nỗi buồn là thử thách dành cho sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm. Sau cùng, người ta thường chỉ nuối tiếc vì đã không làm hết sức, chẳng ai hối tiếc vì đã dám thử nghiệm”.


Không chỉ trò chuyện, các ca sỹ còn hát phục vụ sinh viên

Ca sĩ Hoàng Tôn cũng nhiệt tình chia sẻ cùng các bạn sinh viên và cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý: “Thời gian là thứ tài sản quý báu mà cuộc sống tặng cho tất cả mọi người. Hãy dành thời gian cho những gì bạn quan tâm. Hãy thực sự sống trong từng khoảnh khắc, tìm ra niềm đam mê trong cuộc sống của mình. Quan sát và nhìn ngắm thế giới xung quanh, đi du lịch thật nhiều và ở bên cạnh những con người thú vị, làm những việc khiến bản thân mình vui, ăn những món mình thích và biết tận hưởng những niềm vui giản dị đời thường.”

Khi được hỏi và hình mẫu mà mình hướng tới, ca sĩ Nhật Thuỷ cũng chia sẻ : “Hãy là con người đặc biệt riêng có, đừng cố gắng bắt chước ai cả. Chỉ khi thực sự là mình, bạn mới có thể sống hết mình. Nếu cố tỏ ra giống một ai đó, bạn chỉ đang tồn tại thôi, không phải là sống thật sự. Bạn có một tính cách riêng, hãy trân trọng những nét riêng trong suy nghĩ, hành động, ngoại hình của mình bởi không ai có những tất cả những điều đó giống bạn. Không ngừng cải thiện bản thân mình, hãy chăm sóc vóc dáng, khuôn mặt, sức khỏe để trở thành con người hoàn thiện nhất có thể”.


Quán quân Vietnam Idol 2014 đã xuống tận nơi để lắng nghe tâm sự của các bạn sinh viên

Ca sĩ Mỹ Linh cũng nhấn mạnh thêm đối với các bạn trẻ đã có những sự thành công nhất định trong cuộc đời: “Tự hào về bản thân không phải là khoe mẽ hoặc phô ra mọi ưu điểm của mình, nó chỉ đơn giản là sự âm thầm cảm nhận rằng mình rất đáng giá, rất quý báu và mình  đặc biệt. Bạn không cần phải là người hoàn hảo bởi chẳng có ai là hoàn hảo cả, nhưng bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Tất cả những gì bạn cần làm là sống thật với chính mình, sống thật tốt cuộc đời của mình - một bộ phim tuyệt hay và chân thực mà trong đó bạn là nhân vật chính. Hãy tự tin nhé bởi bạn không biết đang có nhiều người nhìn vào và ước rằng họ được như bạn đâu.”

Đến với chương trình, các nghệ sĩ còn mang đến nhiều ca khúc hit của mình như món quà dành riêng cho các bạn sinh viên, thắp sáng hơn ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trong lòng các bạn trẻ.

Ngày 26/7 tới đây, Liveshow Nhạc Hội Đêm Hè sẽ được tổ chức vào lúc 20h tại sân khấu Lan Anh. Đây là một điểm nhấn của dự án Young Hit Young Beat (được đồng sản xuất bởi Ban nhạc Anh Em và Công ty Truyền hình Viettel), khi các nghệ sĩ trẻ tự tin bước ra sân khấu từ các phòng thu. Chương trình được bán vé vào cửa với các mức giá ưu đãi so với quy mô và chất lượng ho của đêm nhạc: 600.000đ (VIP 1) - 400.000đ (VIP 2) - 300.000 – 200.000 – 100.000.

Hà Tùng Long
theo GĐ&XH

Từ khóa: