Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ ngừng các đàm phán thương mại và đầu tư với Nga

Reuters đưa tin, ngày 3/3, một người phát ngôn Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết Washington đã ngừng các cuộc đàm phán về thương mại và đầu tư với Moskva nhằm đáp trả việc các hành động của Nga ở Ukraine.


Ảnh minh họa. (Nguồn: barrettsolicitors.co.uk)

Người phát ngôn trên nêu rõ: "Chúng tôi đã ngừng các cam kết thương mại và đầu tư song phương với Chính phủ Nga, vốn là một phần trong chủ trương hướng tới làm sâu sắc quan hệ thương mại."

Trong khi đó, Lầu Năm Góc cũng tuyên bố Mỹ sẽ ngừng tất các hợp tác quân sự với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trong đó có các cuộc tập trận và thăm viếng cảng.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Hải quân John Kirby, nói: "Chúng tôi kêu gọi Nga giảm leo thang căng thẳng cuộc khủng hoảng ở Ukraine và đề nghị lực lượng Nga ở Crimea quay trở về căn cứ của họ theo quy định trong các thỏa thuận đối với Hạm đội Biển Đen của Nga."

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng Moskva "đã gây áp lực đối với Moldova," đồng thời bày tỏ ủng hộ quốc gia từng thuộc Liên Xô trước đây này trong việc tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với phương Tây.

Ông Kerry nói: "Tôi lấy làm tiếc rằng Nga, trong bối cảnh có một số thách thức mà chúng ta đang chứng kiến hiện nay ở Ukraine, đã gây sức ép lên Moldova. Có nhiều thách thức đối với các nguồn năng lượng và năng lực thương mại của họ. Chúng tôi cam kết ủng hộ phương hướng phát triển mà Moldova đã lựa chọn cho mình".

theo TTXVN

Từ khóa: