Sự kiện hot
7 năm trước

Mỹ nhân Việt ám ảnh nặng nề khi đóng cảnh bị cưỡng bức

"Cảnh nóng" là một trong những chiêu thức câu khách hiệu quả nhất của các nhà sản xuất phim. Tuy nhiên, những phân cảnh này đôi khi lại trở thành ký ức tồi tệ, ám ảnh mỹ nhân Việt.

Ninh Dương Lan Ngọc

Lan Ngọc nhận vai Nương trong "Cánh đồng bất tận" khi cô mới là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Sân khấu.

Ngay khi casting phim và nhận kịch bản, Lan Ngọc đã vấp phải sự phản đối từ gia đình. Cha cô tỏ ý không hài lòng khi biết con gái sẽ phải để trần bước lên từ dưới sông sau khi bị làm nhục. Được sự ủng hộ từ mẹ, Lan Ngọc đã thức nhiều đêm suy nghĩ và đưa ra quyết định dù biết điều này sẽ khiến cha mình không vui.

Khi ghi hình phân đoạn Nương bị hãm hiếp, Lan Ngọc đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Cô bị 4 diễn viên nam giữ chân tay, một người hành động cưỡng bức. Trên người Lan Ngọc chỉ có mảnh vải quấn kín phần dưới cơ thể. Máy quay tập trung và biểu cảm mặt nên nữ diễn viên phải diễn xuất thông qua tiếng hét tới mức khản cổ.

Vào vai một cô gái bị chà đáp trước sự đau đớn và bất lực của cha mình, nhưng nữ diễn viên bị yêu cầu không được khóc. Cô phải thể hiện nỗi đau qua ánh mắt vô hôn, nét mặt thất thần của người con gái đã rơi xuống đáy cùng của tan nát, tổn thương. Chính khoảnh khắc bi kịch ấy đã ám ảnh Lan Ngọc và khán giả nhưng chính cảnh quay ấy đã giúp cô lọt vào top những ngôi sao trẻ triển vọng.

Nam Em

Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, Lô Tô đã khắc họa sinh động cuộc sống nay đây mai đó của gánh hát Lô tô Phù Hoa.

Trong phim Lô Tô có phân cảnh Thương (Nam Em đóng), một cô gái hiền lành bị côn đồ hãm hiếp ngay giữa gánh lô tô. Đây là cảnh miêu tả nỗi khổ của những người đi hát lô tô, sống kiếp trôi sông lạc chợ. Tiếng gào khóc kêu cứu của Thương hòa lẫn trong những giọt nước mắt bất lực của Lệ Liễu như báo hiệu một cái kết buồn cho Lô Tô.

Nam Em cho biết để thực hiện được cảnh quay này cô phải tập trung cao độ, thậm chí bị ngất xỉu trên phim trường ngay sau khi hoàn thành phân đoạn diễn xuất.

Cô đã ôm chầm NSƯT Hữu Châu và nức nở trên vai anh rất lâu mới lấy lại bình tĩnh. Đối với Nam Em, đây là một trong những cảnh quay khó nhất mà cô phải thực hiện trong phim. Cảnh quay này như rút cạn sức lực của cô khi lần đầu chạm ngõ điện ảnh và khiến người đẹp mất ngủ nhiều đêm liền sau đó.

Minh Hằng

"Bao giờ có yêu nhau" là phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Minh Hằng sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Và nó đã vắt kiệt sức của Minh Hằng dù đóng máy cách đây khá lâu. Đến nay, nữ ca sĩ vẫn chưa thể thoát khỏi những cảm xúc do nhân vật mang đến, đặc biệt là cảnh cưỡng bức trong phim thực sự trở thành nỗi ám ảnh với Minh Hằng vì sự cực khổ, độ khó về trường đoạn tâm lý cũng như cảm xúc nhân vật.

Trong phân cảnh này, Minh Hằng phải đối mặt với 3 cascadeur to con và khỏe mạnh, vì thế, mỗi động tác nắm tóc, tát tai hay lột áo quần, tỳ đè của 3 anh chàng ấy đều khiến nữ diễn viên đau không thể thở được và chỉ biết gào thét trong vô vọng.

Sự đau đớn về thể xác, những tiếng gào thét khản giọng và nước mắt ướt nhòe trên gương mặt của Minh Hằng khiến cảnh quay thật hơn, lấy được nước mắt và sự đồng cảm của người xem. Minh Hằng thậm chí phải khóc hơn 30 lần khi thực hiện phân cảnh này để cảm xúc của các nhân vật thật hơn.

Chi Pu

Hương Ga - một câu chuyện, một hành trình của đời người với nhiều biến cố chấn động để biến đổi một bé gái ngây thơ tên Diệu thành một Hương Ga (bán hương ở ga) gai góc, giang hồ với chiều sâu nội tâm phức tạp.

Trong Hương Ga, Chi Pu đóng vai Diệu (tên thật của Hương Ga) thuở nhỏ bị Tuấn Chợ (siêu mẫu Quang Hòa) cưỡng hiếp chính là cảnh quay tâm điểm, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đời Hương Ga. Cảnh quay này đòi hỏi sự diễn tả tâm lý tốt và cực ăn nhập của Chi Pu (Hương Ga nhỏ) và Trương Ngọc Ánh (Hương Ga lớn).

Sau khi bộ phim lên sóng, Chi Pu đã từng chia sẻ: "Khi lên hình, cảnh này cũng bị cắt đi khá nhiều nhưng tôi vẫn có cảm giác đứng tim, sợ hãi giống như đang xem một cô bé nào đó gặp phải trường hợp như vậy chứ không phải là mình."

Vũ Ngọc Anh

Phim "Quyên" là câu chuyện xoay quanh nhân vật Quyên (Vũ Ngọc Anh) một cô gái xinh đẹp theo chồng trốn từ Nga sang Đức trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ. Chuyến đi trên con thuyền vượt biên mang hoài bão lớn lại đầy gian nan, khốc liệt thấm đẫm nước mắt với cô gái xinh đẹp người Hà Nội.

Một trong những điểm nhấn trong Quyên chính là mối quan hệ với Hùng (Trần Bảo Sơn). Vì si mê Quyên, Hùng – người dẫn đoàn vượt biên đã bắt giữ và giấu cô trong ngôi nhà gỗ giữa rừng núi hoang vu. Hùng nhiều lần cưỡng hiếp Quyên. Cô chỉ biết chịu đựng vì không có con đường để thoát khỏi tay của kẻ đưa đường hung tợn.

Ban đầu Hùng cưỡng bức cô gái trẻ này theo bản năng của một người đàn ông, thì sau đó anh đã bắt đầu dành tình yêu cho Quyên.

Chia sẻ về cảnh quay trong phim đầu tay, Vũ Ngọc Anh cho biết đã rất nhiều lần cô không thể chịu nổi cảnh khắc nghiệt, tàn khốc của tiết trời châu Âu. Cái lạnh khiến tay chân cô đóng băng nhưng có cả hàng chục lần cô phải té ngã trên băng tuyết.

Tuy nhiên, khi nhớ lại những cảnh quay bị cưỡng hiếp, cô vẫn còn hồi hộp vì đã bị tát nhiều lần khi diễn "cảnh nóng".

theo GĐ&XH

Từ khóa: