Sự kiện hot
6 năm trước

Mỹ nữ mê thiết kế đồ họa tạo dựng công ty trên một tỷ USD

Sau khi huy động thành công 40 triệu USD, Canva trở thành doanh nghiệp có giá trị trên một tỷ USD ở Australia.

40 triệu USD là số tiền mà Canva - công ty ứng dụng thiết kế đồ họa tại thành phố Sydney, Australia - huy động thành công trong vòng gọi vừa qua. Sequoia Capital, một trong hai quỹ đầu tư mạnh nhất ở Mỹ, tham gia vòng gọi vốn. Blackbird Ventures và Felicis Ventures, hai nhà đầu tư hiện tại của Canva, cũng rót thêm vốn.

Melanie Perkins, người đồng sáng lập Canva, khẳng định công ty có lợi nhuận cao và không cần thêm vốn, song các điều khoản mà những nhà đầu tư đưa ra quá hấp dẫn.

Melanie Perkins, người đồng sáng lập công ty ứng dụng thiết kế đồ họa Canva. Công ty của cô trở thành doanh nghiệp công nghệ đầu tiên ở Australia có giá trị trên một tỷ USD Ảnh: Bloomberg

Với các ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến, Canva giúp các doanh nghiệp và nhà quảng cáo tạo banner, logo và các bài thuyết trình. Công ty muốn tăng gấp đôi số nhân sự trong năm tới.

"Nếu không nhận số tiền ấy thì chúng tôi là những người điên. Nhờ khoản vốn mới, chúng tôi có thể tăng quy mô nhân sự theo tiến độ mà chúng tôi muốn", cô phát biểu.

Vòng gọi vốn mới nhất đẩy Canva lên vị thế của một "kỳ lân" - công ty khởi nghiệp có giá trị từ một tỷ USD trở lên. Họ là tấm gương thành công cực hiếm trong lĩnh vực công nghệ ở Australia. Theo Bloomberg, chỉ 8 trong số những doanh nghiệp công nghệ niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán ở Australia có giá trị trên một tỷ USD, trong khi con số đó lên tới 18 trong lĩnh vực khai khoáng và luyện kim.

Theo dữ liệu trên trang web của Canva, hơn 10 triệu người đang sử dụng các dịch vụ của công ty. Khách hàng có thể tải ảnh lên ứng dụng để tự thiết kế, hoặc chọn ảnh trong kho dữ liệu của công ty và dùng những công cụ để tùy biến mẫu thiết kế. Các ứng dụng của Canva kết nối với các công ty in để khách hàng có thể tạo ra áp phích, biển quảng cáo thực.

Trong các báo cáo tài chính dành cho Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Canva thông báo doanh thu của công ty đạt 18 triệu USD, nhưng sau khi trừ thuế, công ty lỗ 3,3 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 6/2016 tới tháng 6/2017.

"Khoản vốn mới sẽ giúp Canva tạo nên những kỳ tích để phát triển mạnh", cô Perkins tuyên bố.

Kim Cương/Bloomberg
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: