Sự kiện hot
13 năm trước

My "sói" lĩnh án "kịch khung" cho trẻ vị thành niên

Chiều 10/6, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đào Thị Thu Hương, tức My “sói,” mức án "kịch khung" 12 năm tù giam cho trẻ vị thành niên theo quy định pháp luật.

Chiều 10/6, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đào Thị Thu Hương, tức My “sói,” mức án "kịch khung" 12 năm tù giam cho trẻ vịthành niên theo quy định pháp luật.
 
 

Liệu khi đứng trước vành móng ngựa thế này, "nữ quái" My sói và đồng bọn đã thực sự biết hối lỗi? (Ảnh: Internet)

 
Bị cáo Đào Thị Thu Hương sinh năm 1996 bị tuyên phạt 5 năm tù vì tội hiếp dâm, 10 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em và 6 năm tù vì tội cướp tài sản.

Khi phiên tòa còn chưa bắt đầu, trước vành móng ngựa My “sói” còn khe khẽ hát, thỉnh thoảng cong môi khi nghe đồng bọn trêu đùa.

Căn phòng xử án chỉ lặng trầm đi, trên mỗi gương mặt của 8 bị cáo hiện thoáng hối hận, cúi đầu khi các bậc phụ huynh mếu máo, nức nở xin chủ tọa phiên tòa “giơ cao đánh khẽ, cho các cháu có được cơ hội để sửa chữa lỗi lầm, trở thành người công dân tốt cho xã hội.”

Khi được nói lời sau cùng, cặp đôi Long và My “sói” lí nhí: “Bị cáo đã thấy được lỗi lầm mà mình đã gây ra, cháu xin lỗi gia đình người bị hại. Trong thời gian vừa qua cháu đã thấy được sai lầm của mình, xin Tòa cho cháu được hưởng lượng khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời.”

Trùm "băng đảng" Trịnh Thăng Long cùng hai đồng bọn Lê Quang Vinh sinh năm 1991 và Hoàng Trọng Đạt sinh năm 1992 mỗi người cùng nhận tổng hợp hình phạt 30 năm tù giam cho cả ba tội danh hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản.

Các bị cáo Âu Thế Đoàn sinh năm 1992, Nguyễn Xuân Thắng, sinh năm 1993 và Nguyễn Đức Hoàng, sinh năm 1992 bị tuyên phạt cho ba tội danh, mỗi người 18 năm tù giam.

Riêng bị cáo Trần Hoàng Nam sinh năm 1992 nhận 4 năm tù giam vì tội cướp tài sản.

Theo quy định của pháp luật, mức án có thời hạn dành cho các bị cáo không quá 30 năm tù giam.

Luật sư Nguyễn Xuân Dũng, người bào chữa cho bị cáo Đạt, cho rằng Viện kiểm sát đề nghị tổng mức án 160 năm tù cho 8 bị cáo  là nặng, nên cho các cháu một cơ hội để sớm được làm lại cuộc đời.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo Đoàn, Hoàng và Vinh cũng mong mọi người có cái nhìn khoan dung hơn khi các bị cáo lần đầu phạm tội, để các cháu được cơ hội làm lại cuộc đời. Luật sư Cường tỏ rõ sự xót xa khi My “sói” phạm tội lúc tuổi còn quá nhỏ, mới 14 tuổi.

Trước đó, phần luận tội vị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân cho rằng, vấn đề từ vụ án này không phải chỉ là những mức án nặng cho các bị cáo mà cần phải nhìn nhận ở góc độ sâu xa hơn khi có tới 5/8 bị cáo tham gia gây án ở độ tuổi vị thành niên, 3 bị cáo vừa mới trưởng thành.

Tất cả đang trong tuổi đi học nhưng đều bỏ học mà bố mẹ cũng không hề hay biết. Nhiều bị cáo sa ngã từ hoàn cảnh bố mẹ li hôn, bị đi tù hoặc lo mải mê kiếm tiền không chăm lo con cái.

Vị đại diện này nhấn mạnh: “Vụ án là tiếng chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều gia đình và cả xã hội về các quản lý giáo dục lớp trẻ"./.
Cẩm Thơ (Vietnam+)
Từ khóa: