Sự kiện hot
11 năm trước

Mỹ tịch thu 36.000 món đồ chơi Trung Quốc

Lực lượng Bảo vệ biên giới và Hải quan Mỹ ở bang California vừa tịch thu gần 36.000 món đồ chơi vịt cao su xuất xứ Trung Quốc, có chứa hóa chất độc hại.

Lực lượng Bảo vệ biên giới và Hải quan Mỹ ở bang California vừa tịch thu gần 36.000 món đồ chơi vịt cao su xuất xứ Trung Quốc, có chứa hóa chất độc hại.

Những món đồ chơi con vịt này bị phát hiện và tịch thu tại cảng của hai thành phố Los Angeles và Long Beach (California, Mỹ), có trị giá trên 18.000 USD, theo tin tức từ hãng tin Sky News ngày 8.12.

Cơ quan Bảo vệ biên giới và Hải quan Mỹ đã phối hợp với Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ kiểm tra và phát hiện số đồ chơi trên chứa một lượng lớn vượt mức quy định chất phthalate.

Phthalate là một chất hóa học được thêm vào trong quá trình sản xuất nhựa, giúp nhựa dẻo và mềm. Đây là một chất độc có thể gây ảnh hưởng gan, thận, thậm chí dẫn đến ung thư.

Trong những năm gần đây, chính quyền Mỹ “để mắt rất kỹ” đến nhiều loại đồ chơi sản xuất tại Trung Quốc do lo ngại chúng có chứa chất độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trẻ em.


Ảnh minh họa đồ chơi con vịt - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 11.2011, Tổ chức Hòa bình xanh và tổ chức môi trường IPEN công bố một nghiên cứu cho thấy 32,6% đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc chứa chất độc hại.

Theo kết quả nghiên cứu này, cứ trung bình ba món đồ chơi Trung Quốc thì có một món chứa lượng kim loại nặng độc hại, và cứ trung bình 10 món thì có một món chứa lượng chì lớn.

Hồi năm 2007, nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới Mattel đã buộc phải thu hồi trên 800.000 búp bê Barbie được gia công tại Trung Quốc vì chúng chứa nhiều chì.

Hồi cuối tháng 11.2012, Hải quan Pháp đã thiêu hủy 15.000 đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc, bao gồm thú nhồi bông, búp bê, bút lazer, súng điện tử.

Hầu hết số đồ chơi này đều không đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu và có thể gây hại cho sức khỏe, chẳng hạn búp bê có chứa lượng phthalate cao gấp 130 lần giới hạn cho phép.

Phúc Duy
theo TNO

Từ khóa: