Sự kiện hot
10 năm trước

Mỹ tiếp tục cam kết bảo đảm an ninh tại Đông Âu

THX đưa tin, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế Derek Chollet ngày 2/6 khẳng định nước này tiếp tục duy trì cam kết đảm bảo hòa bình và ổn định tại Đông Âu trong bối cảnh diễn ra khủng hoảng ở Ukraine.


Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế Derek Cholle. (Nguồn: radiometafora.ro)

Trong một cuộc hội thảo tại Cơ quan báo chí của các lực lượng Mỹ, ông Chollet nhấn mạnh cam kết về an ninh chung trong khu vực này sẽ được thực hiện thông qua hàng loạt hành động nhằm trợ giúp các đồng minh của NATO và các đối tác của Mỹ.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết việc Mỹ tăng cường triển khai lực lượng trên không, trên bộ và trên biển ở Đông Âu là một minh chứng rõ ràng cho cam kết lâu dài và bền vững của nước này đối với tình hình an ninh chung và liên minh quân sự NATO.

Ông Chollet khẳng định: "Từ lâu, người Mỹ luôn kề vai sát cánh với các đối tác châu Âu. Các hoạt động luân phiên huấn luyện quân sự (tại các nước Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan dự kiến diễn ra trong vài tháng tới và tiếp tục kéo dài) sẽ tăng cường các quan hệ gần gũi đồng thời nâng cao khả năng tương tác của chúng tôi."

Mỹ cũng nhất trí triển khai các phi vụ tiếp liệu trên không nhằm hỗ trợ các máy bay cảnh báo sớm của NATO hoạt động trên không phận Đông Âu.

theo Vietnam+

Từ khóa: