Sự kiện hot
13 năm trước

Mỹ tin nhà lãnh đạo Gaddafi vẫn còn đang ở Libya

Sau khi Niger ngày 6/9 bác bỏ tin nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya, Đại tá Muammar Gaddafi đã có mặt trong đoàn xe quân sự trốn sang nước láng giềng ở phía Nam,

Sau khi Niger ngày 6/9 bác bỏ tin nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya, Đại tá Muammar Gaddafi đã có mặt trong đoàn xe quân sự trốn sang nước láng giềng ở phía Nam, Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày cũng nói rằng Mỹ không tin ông Gaddafi có mặt trong đoàn xe đã vào Niger từ Libya.

Nữ phát ngôn viên bộ trên Victoria Nuland nói: "Chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy Gaddafi đang ở bất cứ đâu ngoài Libya vào thời điểm hiện tại."

Còn phát biểu với Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta nói rằng ông Gaddafi đang chạy trốn, song cũng nói thêm rằng Mỹ không biết nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya đang ở đâu.

“Ước gì tôi biết điều đó,” Pannetta nói khi được hỏi liệu Gaddafi đang trốn ở đâu. “Tôi không có bất cứ thông tin chính xác nào về địa điểm mà ông ta đang ở… thông tin tốt nhất mà tôi có là ông ta đang trên đường chạy trốn.

Trước đó, Lầu năm góc cũng từng nói rằng không có lý do gì cho thấy ông Gaddafi đã rời Libya, còn nhà lãnh đạo này thì từng nhiều lần tuyên bố trên đài truyền hình rằng ông và các con trai sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Theo Vietnam+

Từ khóa: