Sự kiện hot
13 năm trước

Mỹ xác nhận thực sự có đe dọa khủng bố dịp 11/9

Fox News đưa tin nhà chức trách liên bang đang điều tra một lời đe dọa khủng bố đối với Mỹ có khả năng xảy ra vào dịp tưởng niệm các vụ tấn công khủng bố 11/9.

Fox News đưa tin nhà chức trách liên bang đang điều tra một lời đe dọa khủng bố đối với Mỹ có khả năng xảy ra vào dịp tưởng niệm các vụ tấn công khủng bố 11/9.

Các nguồn tin cho hay đe dọa này nhằm vào thành phố New York hoặc thủ đô Washington D.C. Nhà chức trách đã thu được thông tin về những kẻ tình nghi có liên hệ với nhóm Al Qaeda.



Theo một quan chức Mỹ cấp cao nắm rõ vụ này thì "mọi người đang tích cực lần theo các dấu vết," và "nó đủ cụ thể tới mức gây lo ngại."

Một quan chức khác thì nhấn mạnh rằng lời đe dọa này vẫn "chưa được xác nhận" nên đang được theo dõi và điều tra.

Đài NBC thậm chí tiết lộ rằng thông tin về lời đe dọa cho thấy có ba người sẽ từ Pakistan tới Mỹ để tiến hành vụ tấn công trong thời gian diễn ra đợt tưởng niệm vụ tấn công khủng bố 11/9.

Trong khi đó, một quan chức cơ quan thi hành luật pháp nói với hãng CNN rằng không có thời điểm hoặc mục tiêu tấn công cụ thể ngoài việc đề cập đến dịp kỷ niệm 10 năm vụ 11/9, vì thế không rõ đe dọa này là "có thực hay chỉ là chuyện tầm phào."

Theo một quan chức cấp cao trong chính phủ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được báo cáo về tính nghiêm trọng của lời đe dọa này.

Cơ quan điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa tối 8/9 đã thảo một bức điện gửi tới các cơ quan thi hành luật pháp địa phương trên toàn quốc. "Chúng tôi có nhiệm vụ phải cảnh báo," quan chức cấp cao này nói.

Tại thủ đô Washington DC, người đứng đầu lực lượng cảnh sát cho biết đã nhận được thông báo về đe dọa kể trên và các biện pháp an ninh đang được tăng cường.

Theo Vietnam+

Từ khóa: