Sự kiện hot
13 năm trước

NATO sẽ gia hạn hoạt động ở Libya thêm 3 tháng

Ngày 21/9, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhất trí gia hạn các hoạt động trên không và trên biển ở Libya thêm 3 tháng.

Ngày 21/9, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhất trí gia hạn các hoạt động trên không và trên biển ở Libya thêm 3 tháng.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhà ngoại giao NATO cho thỏa thuận kéo dài sứ mạng này, mà NATO nắm toàn quyền kiểm soát vào ngày 31/3, đạt được tại cuộc họp của các đại sứ gồm 28 nước thành viên ở Brussels.

Một cuộc không kích của NATO tại Libya.

Đây là lần gia hạn thứ hai - lần trước cũng kéo dài 3 tháng, với sứ mạng bao gồm các cuộc không kích và một chiến dịch trên biển nhằm thực thi lệnh cấm vận vũ khí của LHQ.

Trước đó cùng ngày, ban lãnh đạo mới ở Libya tuyên bố các tay súng của họ đã kiểm soát thành phố Sabha chủ chốt ở miền Nam nước này.

Đây là một trong những thành trì cuối cùng của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi.

Phát biểu với phóng viên, ông Abdelmajid Seif Ennasr - một quan chức của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Sabha cho biết thêm các tay súng NTC chỉ phải đối phó với "sự kháng cự lẻ tẻ."

Song bất chấp thắng lợi tại Sabha, tình hình đối với lực lượng nổi dậy tại hai thành trì khác của ông Gaddafi lại không được khả quan cho lắm.

Những nỗ lực của các tay súng NTC nhằm tấn công Bani Walid và Sirte trong tuần qua đều thất bại và rồi họ đều phải rút lui.

Theo Vietnam+

Từ khóa: