Sự kiện hot
12 năm trước

Nếu Gaddafi chưa hề chết?

Trước giả thiết mới nổi lên gây chấn động dư luận: Nhà cựu lãnh đạo Libya Muamar Gaddafi hiện vẫn còn sống; nhiều người đã lập tức đặt câu hỏi: Ai phải nói dối, nói dối để làm gì? Ai được lợi gì khi Gaddafi "sống mà như chết"?

Trước giả thiết mới nổi lên gây chấn động dư luận: Nhà cựu lãnh đạo Libya Muamar Gaddafi hiện vẫn còn sống; nhiều người đã lập tức đặt câu hỏi: Ai phải nói dối, nói dối để làm gì? Ai được lợi gì khi Gaddafi "sống mà như chết"?

Một vài trang web ủng hộ Gaddafi vẫn tin rằng nhân vật bị tra tấn dã man rồi bị giết chết một cách man rợ như những gì mọi người từng thấy trong đoạn video được tung lên mạng thời gian vừa qua không phải là Gaddafi thật.

Trang web có tên La Voix des Opprimes (tiếng nói của những người bị áp bức)
khẳng định, Gaddafi đã ẩn náu ở một nơi khá xa Sirte từ ngày 20/10 vừa qua, đồng thời đưa ra suy đoán rằng lực lượng đặc biệt của các nước thành viên thuộc NATO đã bắt sống ông bởi muốn nhà lãnh đạo bị thất thế này cung cấp cho họ các tài khoản ngân hàng trong đó có tích trữ khoảng 200 tỷ USD của Libya.

Website này bình luận: “Vì lý do đó, họ đã giam giữ ông như tù nhân tại một nơi bí mật, sau đó tra tấn ông dần dần để có được các thông tin chuẩn xác mà họ cần từ ông.

Nếu đây là sự thật thì có thể NATO đã trả gấp đôi những gì Gaddafi chi trả cho các lính đánh thuê để họ làm cho cả thế giới tin rằng chính họ đã giết chết Gaddafi
”.

Nếu Gaddafi chưa hề chết...
Gaddafi còn sống? 


Theo các thành viên quản trị trang web này, nếu cả thế giới đều tin rằng Gaddafi đã chết, sẽ chẳng có ai đứng lên hành động yêu cầu trả tự do cho nhà lãnh đạo này nữa và như thế mục đích tra tấn Gaddafi mà không bị các tổ chức bảo vệ nhân quyền lên tiếng phản đối của họ sẽ được trơn tru.

Trang web này cũng nhận định, nếu Gaddafi còn sống và hiện đang bị giam giữ tại một trong các nước thành viên của NATO thì lý do họ phải giữ bí mật thông tin này là bởi họ muốn ngăn cản ông phát biểu trước công chúng. Tuy nhiên, kể từ khi họ muốn có được các thông tin từ nhà lãnh đạo này, thì mục đích họ để Gaddafi sống chỉ là vì lợi ích riêng của họ.

Một số nhà phân tích thậm chí tin rằng Gaddafi nhiều khả năng sẽ giành được phần thắng nếu bị đưa ra xét xử tại bất cứ tòa án nào, bởi những cáo buộc chống lại ông trong đó có cả cáo buộc ông mắc phải tội ác chống lại loài người chỉ dựa trên… những lời đồn thổi mà thôi. Không chỉ thế, nhà lãnh đạo này còn biết quá rõ về những “người bạn” cũ của mình – những kẻ đã phản bội ông rồi đổ thêm dầu vào lửa, gây ra cuộc nội chiến vừa qua. Do đó, họ muốn “bịt miệng” ông lại.

Trên website này có viết: “
Nhà lãnh đạo Gaddafi đã không còn ở Sirte vào khoảng thời gian ngày 20/10 vừa qua. Chúng tôi xác nhận thông tin này. Điều này không chỉ có nghĩa là Gaddafi không hề bị bắt mà còn cho thấy rằng sự việc chẳng liên quan gì tới khu vực Sirte nữa cả.

Các "siêu phẩm Hollywood" của NTC trong đó NATO yêu cầu tăng gấp đôi mức độ sỉ nhục Gaddafi khi cho người đóng giả nhà lãnh đạo này đã phản ánh một thực tế rằng họ thật sự muốn Gaddafi xuất hiện trở lại và trong lúc ông tái xuất một cách đàng hoàng, đáng tự hào như thế, họ có thể sẽ biết được nơi trú ẩn của ông; từ đó, sẽ bắt hoặc giết chết ông
”.

Tất nhiên, mọi thông tin trong thời điểm này chỉ mang tính tham khảo. Còn nhớ, khi thông tin Bin Laden bị SEALs 6 Mỹ hạ sát hồi tháng 5 được tung ra, cũng đã có rất nhiều dư luận trái chiều; thậm chí có thông tin khẳng định trùm khủng bố đã chết từ... 9 năm trước, và việc công bố cái chết vào thời điểm này chỉ là một chiêu bài chính trị của Mỹ.

Liệu có một con bài mang tên Gaddafi?

M.Q
Theo VTC online

Từ khóa: