Sự kiện hot
12 năm trước

Nga chưa bàn chuyện cho Tổng thống Syria tị nạn

Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 7/3 cho biết Nga chưa thảo luận về khả năng cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad tị nạn.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 7/3 cho biết Nga chưa thảo luận về khả năng cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad tị nạn.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Trả lời câu hỏi của báo giới về bình luận gần đây của Tổng thống Tuynidi Moncef Marzouki cho rằng Nga có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria bằng việc cho Tổng thống Assad tị nạn, ông Putin khẳng định: "Vấn đề này chưa được thảo luận."

Ông Putin cũng tuyên bố Nga sẽ không thay đổi lập trường về khủng hoảng Syria hay chương trình hạt nhân của Iran.

Trong diễn biến liên quan, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Trần Đức Minh ngày 7/3 cho biết nước này đang rút người lao động Trung Quốc làm việc tại Syria về nước, chỉ để lại khoảng 100 người đẻ canh gác nơi làm việc và trang thiết bị.

Động thái này nhằm tránh tái diễn cuộc giải cứu công dân Trung Quốc khỏi Libya kéo dài 11 tiếng, khi bạo lực nhấn chìm quốc gia Bắc Phi này năm 2011.

Cùng ngày 7/3, nữ phát ngôn viên Carla Haddad của Uỷ ban chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết một đội của Trăng lưỡi liềm đỏ Syria đã tiếp cận quận Baba Amr tại thành phố miền Trung Homs. Bà Haddad cũng cho hay trong hai ngày qua, khoảng 350 gia đình đã nhận được viện trợ.

Theo Vietnam+

Từ khóa: