Sự kiện hot
10 năm trước

Nga đánh giá cao lập trường của Indonesia về Ukraine

Ngày 5/3, trong cuộc họp báo với các phương tiện truyền thông nước sở tại, Đại sứ Nga tại Indonesia Galuzin nói rằng Chính phủ Nga đánh giá cao tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesias Marty Natalegawa kêu gọi tất cả các bên tìm kiếm các giải pháp ngoại giao hòa bình thay vì bạo lực để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.


Đại sứ Nga tại Indonesia Mikhail Yurievich Galuzin. (Nguồn: en.tempo.co)

Đại sứ Nga tại Indonesia Galuzin cũng khẳng định Nga không can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, và việc Nga triển khai quân đội tại Crimea là phù hợp với các điều khoản của thỏa thuận giữa Nga và Ukraine liên quan đến căn cứ quân sự của Nga tại bán đảo này.

Trong tuyên bố ngày 4/3, Bộ trưởng Marty Natalegawa cho biết Indonesia rất quan tâm đến tình hình ngày càng tồi tệ tại Ukraine, đã leo thang thành một cuộc khủng hoảng quốc tế từ bất ổn chính trị nội bộ ban đầu.

Ngoại trưởng Natalegawa kêu gọi tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, hết sức kiềm chế, quản lý khủng hoảng, thúc đẩy giải quyết hòa bình tình hình ở Ukraine và luôn duy trì sự tôn trọng luật pháp quốc tế.

Việt Tú
theo Vietnam+

Từ khóa: