Sự kiện hot
11 năm trước

Nga "quyết không để suy yếu tiềm năng hạt nhân"

RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov khẳng định rằng không một quốc gia nào có thể gây tổn hại cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga mà không bị trừng phạt.

RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov khẳng định rằng không một quốc gia nào có thể gây tổn hại cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga mà không bị trừng phạt.

Ông Antonov cho biết điều này sau cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu với đối tác Tanzania Shamsi Vuai Nakhodoi.  


Một hệ thống phóng thủ tên lửa của quân đội Nga. Nguồn: Getty Images

Trả lời câu hỏi liệu Hoa Kỳ có khả năng tiêu diệt từ 80 đến 90% tiềm năng hạt nhân của Nga, Thứ trưởng Anatoly Antonov khẳng định: “Ngày nay không một quốc gia nào có thể gây thiệt hại cho khả năng quốc phòng của Nga mà không bị trừng phạt. Hơn nữa là tiêu diệt đến 90 phần trăm lực lượng hạt nhân chiến lược của chúng tôi bằng một cú đánh duy nhất.”  

Theo ông Anatoly Antonov, lực lượng hạt nhân Nga đã và đang là một bảo đảm đáng tin cậy cho an ninh của đất nước.  

Thứ trưởng cho biết "lãnh đạo Liên bang Nga ngày nay đang làm tất cả mọi việc để không xảy ra sự suy yếu tiềm năng hạt nhân của chúng tôi."

Ông Antonov giải thích rằng trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa các lực lượng vũ trang, việc nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của các lực lượng hạt nhân chiến lược được coi là hướng ưu tiên.  

Hiện nay Duma quốc gia Nga đang xem xét vấn đề kinh phí cho chương trình vũ khí đến năm 2020.  

Thứ trưởng Antonov khẳng định Nga vẫn đang duy trì bộ ba tấn công hạt nhân gồm tên lửa chiến lược, không quân chiến lược và tàu ngầm hạt nhân chiến lược mang tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Hiện nay, theo thừa nhận của chuyên gia Mỹ, mặc dù sở hữu những phương tiện do thám tối tân nhưng Lầu Năm Góc không thể nào định vị được các đơn vị tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars.

Các chuyên gia Nga tin rằng Yars có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất hiện nay và trong tương lai gần.

Khôi Nguyên
theo Vietnam+

Từ khóa: