Sự kiện hot
10 năm trước

Nga sẽ đáp trả hoạt động tăng cường của NATO ở biên giới

Reuters đưa tin ngày 23/5, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov, tuyên bố Moskva sẽ có những hành động đáp trả trước hoạt động tăng cường của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới nước này trong bối cảnh đang diễn ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine.


Tướng Valery Gerasimov. (Nguồn: engineeringrussia.wordpress.com)

Tướng Gerasimov nêu rõ: "Cường độ, sự sẵn sàng hàng động và sẵn sàng tham chiến của binh sỹ NATO đang gia tăng gần biên giới của Nga. Trong tình thế này, chúng tôi buộc phải đưa ra những biện pháp đáp trả."

Trước đó, một cơ quan báo chí thuộc phái bộ thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết Moskva đã nêu sáng kiến triệu tập một cuộc họp khẩn cấp Hội đồng Nga-NATO trong bối cảnh tình hình ở miền Đông và miền Nam Ukraine ngày một căng thẳng.

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, Tướng Knud Bartels, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã bày tỏ quan ngại trước việc NATO gia tăng rõ rệt hoạt động quân sự gần biên giới Nga.

theo TTXVN

Từ khóa: