Sự kiện hot
10 năm trước

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol

Nga tuyên bố ngày 4/3, nước này đã bắn thử thành công một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến việc Moskva triển khai quân ở bán đảo Crimea.


Tên lửa Topol. (Nguồn: RIA)

Hãng thông tấn RIA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Yegorov cho biết Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã phóng tên lửa RS-12M Topol từ khu vực miền Nam Astrakhan gần Biển Caspi và đầu đạn giả đã bắn trúng mục tiêu tại một trường bắn ở Kazakhstan.

Trong một động thái khác cùng ngày, Nga tuyên bố nước này sẽ trả đũa nếu Mỹ áp đặt những biện pháp trừng phạt liên quan đến các hành động của Moskva tại Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nêu rõ: " Trong những tình huống bị các hành động bừa bãi và vô trách nhiệm của Washington khiêu khích như vậy, chúng tôi sẽ phải phản ứng. Chúng tôi nhấn mạnh: đây không phải là lựa chọn của chúng tôi. Chúng tôi đã thường xuyên giải thích với người Mỹ... lý do các biện pháp trừng phạt đơn phương không phù hợp với tiêu chuẩn trong quan hệ văn minh giữa các nước."

Ông Lukashevich không mô tả các biện pháp mà Moskva có thể áp đặt để trả đũa, song cho biết sự đáp trả của Nga không nhất thiết phải đối xứng với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

theo Vietnam+

Từ khóa: