Sự kiện hot
13 năm trước

Nga tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng phátxít 9/5

Nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng phátxít lần thứ 66 (9/5/1945-2011), Tổng thống Dmitry Medvedev đã gửi điện mừng nguyên thủ và nhân dân các nước SNG.

Nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng phátxít  lần thứ 66 (9/5/1945-2011), Tổng thống Dmitry Medvedev đã gửi điện mừng nguyên thủ và nhân dân các nước SNG.

Tổng thống Nga Medvedev đặt vòng hoa tại tượng đài Liệt sĩ vô danh (Nguồn: AP)


Ngày 8/5, các nhà lãnh đạo Nga gồm Tổng thống Dmitry Medvedev, Thủ tướng Vladimir Putin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Sergei Mirnov, Chủ tịch Duma quốc gia Boris Gryzlov, Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov, Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Sergei Naryshkin cùng nhiều quan chức cao cấp và các cựu chiến binh trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại đã đến đặt hoa tại mộ Liệt sĩ vô danh ở khu vườn Aleksandrov bên cạnh bức tường Điện Kremlin, thủ đô Mátxcơva.

Nhân dịp này, Tổng thống Medvedev cũng đã khai trương Phòng trưng bày Cờ Chiến thắng tại Viện bảo tàng Trung tâm Các lực lượng vũ trang Nga ở thủ đô Mátxcơva.

Tổng thống khẳng định bảo tàng này có một vị trí đặc biệt và có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi người dân.

Cơ quan báo chí Điện  Kremlin cùng ngày cho biết nhân dịp này, Tổng thống Medvedev cũng gửi điện chúc mừng nguyên thủ và nhân dân tất cả các nước trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), kể cả người dân Abkhazia, Nam Ossetia và Gruzia.

Trong lời chúc mừng gửi đến các nguyên thủ quốc gia, Tổng thống Medvedev đã ca ngợi tinh thần quả cảm, lòng yêu nước và sự sẵn sàng hy sinh thân mình vì Tổ quốc của các dân tộc thuộc Liên Xô trước đây. Điều đó đã làm nên chiến thắng vang dội 9/5.

Tổng thống Medvedev nhấn mạnh người dân Nga và các nước SNG có chung nghĩa vụ cao cả là phải gìn giữ ký ức thiêng liêng về chiến công của những người chiến thắng, nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và lòng tự hào trong các thế hệ trẻ đối với chiến thắng chung vĩ đại của nhân dân các dân tộc Xôviết./.
 
(Vietnam+)
Từ khóa: