Sự kiện hot
12 năm trước

Ngắm chiếc mui trần bốn chỗ kiểu cách của Opel

Mẫu xe mới nhất do thương hiệu xe hơi Opel và đối tác Vauxhall sản xuất là mẫu Cascada hoàn toàn mới.

Mẫu xe mới nhất do thương hiệu xe hơi Opel và đối tác Vauxhall sản xuất là mẫu Cascada hoàn toàn mới.

Mẫu xe Cascada hoàn toàn mới. (Nguồn: autoblog.com)

Đây là mẫu xe mui trần cỡ trung bốn chỗ và nó đã chính thức được giới thiệu ngay trước khi được tung ra thị trường châu Âu vào tháng 3/2013.

Cascada là mẫu xe mới thứ tư của Opel/Vauxhall trong năm nay sau mẫu Ampera, Mokka crossover cỡ nhỏ và mẫu Adam cao cấp chạy trong thành phố. Đây cũng là mẫu xe mui trần đầu tiên sau mẫu Astra Twin Top cỡ nhỏ hơn.

Với mẫu Cascada, Opel và Vauxhall đang chuyển khỏi phân khúc thị trường xe compact và tiến vào thị trường xe cỡ trung.

Với chiều dài 4.679mm, rộng 1.840mm, mẫu Cascada này không chỉ lớn hơn đáng kể mẫu Astra Twin Top mà trên thực tế nó còn dài hơn mẫu Audi A5 Cabrio 71 mm và mẫu BMW 3-Series Convertible 85mm.

Mẫu xe này sử dụng khung gầm của mẫu Astra và Insignia có khoảng cách trục dài hơn 71mm so với mẫu Astra Twin Top.

Ngoài ra, mẫu Cascada sử dụng hệ thống treo phía trước HiPerStrut của mẫu Insignia VXR trang bị động cơ có công suất 325 mã lực. Tất cả xe thuộc mẫu này đều được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm FlexRide trong khi người mua xe có thể lựa chọn bánh xe có đường kính 18 và 20 inch.

Mẫu xe trên sử dụng mui mềm truyền thống và có thể mở ra trong 17 giây khi xe chạy ở vận tốc lên tới 48 km/giờ.

Cascada sử dụng động cơ xăng 1.6 SIDI Turbo ECOTEC hoàn toàn mới của Opel. Động cơ bốn xylanh này có công suất tối đa 168 mã lực từ 1.650-3.200 vòng/phút và mômen xoắn 280Nm.

Ban đầu, động cơ này mới chỉ được trang bị hộp số tự động sáu cấp. Các phiên bản động cơ khác được trang bị cho mẫu Cascada là động cơ xăng 1.4 tăng áp mới có công suất 138 mã lực, mômen xoắn 220Nm, một động cơ diesel 2.0 tăng áp có công suất 163 mã lực, mômen xoắn 380Nm, được trang bị hộp số sàn sáu cấp hoặc số tự động sáu cấp.

Opel và Vauxhall cho hay các phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn của các động cơ xăng và diesel sẽ được giới thiệu “vào thời gian thích hợp.”

Kiểu dáng bên trong và bên ngoài của mẫu Cascada thừa hưởng các yếu tố của cả các mẫu Astra và Insignia mới nhất.

Vauxhall cho hay mẫu Cascada sẽ có giá khởi điểm ở Anh từ khoảng 25.000 bảng Anh (40.500 USD), bằng với giá của chiếc BMW 118i Convertible.

Phó Chủ tịch Opel Thomas Sedran nhận định: “Phân khúc thị trường xe mui trần cỡ trung mới chỉ do các mẫu xe có giá rất cao của các hãng sản xuất xe hơi hạng sang thống trị. Với mẫu Cascada, Opel đem đến mọi tính năng điển hình và chất lượng cao của một mẫu xe mui trần cỡ trung song lại có một mức giá hợp lý”./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: