Sự kiện hot
12 năm trước

Ngày Chủ nhật và điều bạn chưa biết!

Tuần mới của người Châu Âu được bắt đầu bằng ngày Chủ nhật hay còn được gọi lái đi là ngày Chúa nhật đấy teen à!

Tuần mới của người Châu Âu được bắt đầu bằng ngày Chủ nhật hay còn được gọi lái đi là ngày Chúa nhật đấy teen à!

Chủ nhật không phải là ngày cuối tuần để nghỉ ngơi mà ngày nghỉ ngơi của họ là "Thứ bảy" (Saturday). Ngày chủ nhật được gọi là "Chúa nhật" (Lord's Day) vì đó là ngày mà Chúa Jesus phục sinh. Vào ngày này người Công giáo thường tổ chức các nghi lễ để tưởng nhớ Jesus.

Ngày chủ nhật là ngày đầu tiên trong tuần

Theo quan niệm của người Châu Âu: Trái Đất là trung tâm của vũ trụ, có 7 hành tinh quay xung quanh nó là Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngày ấy con người cũng mới biết đến 7 nguyên tố kim loại là vàng, bạc, đồng, sắt, chì, kẽm và thủy ngân. Họ coi 7 nguyên tố đó tương ứng với 7 hành tinh trong hệ mặt Trời, nên đã lấy mỗi ngày tượng trưng cho một hành tinh. Khi xếp thứ tự người ta thường tính từ Chủ nhật, tới Thứ 2, Thứ 3 rồi tới ngày cuối tuần là Thứ 7. Ngày Chủ Nhật (Sunday) là ngày đầu tiên trong tuần, ngày của vị thần thân thiết nhất, quan trọng nhất là Mặt Trời và ứng với thứ kim loại quý nhất là vàng. Trong tiếng Anh chủ nhật là Sunday có ý nghĩa là ngày của Mặt Trời.

Những ngày Chủ nhật đặc biệt

Lần đầu tiên, vào năm 1924 vị tổng thống thứ 30 của Hoa Kỳ - Calvin Coolidge công bố ngày Chủ Nhật thứ ba của tháng 6 là ngày của Cha

Ngày chủ nhật thứ hai của tháng Năm chính là Ngày của mẹ (khác với ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhé teen!)

Ngày của cha (Father's Day) được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu. Khởi nguồn ở Mỹ từ năm 1972 cho đến này ngày lễ của Cha được toàn thế giới hân hoan chào đón.

Theo Gia-tô giáo, ngày này là ngày đi lễ, hay còn gọi là Sabbath. Còn Trong Kitô giáo Tây phương, ngày Chủ nhật giữa 22/3 và 25/4 chính là ngày lễ Phục Sinh.

Đó là theo quan niệm phương Tây, còn với các teen Việt chúng ta, ngày Chủ nhật là ngày chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu một tuần mới. Ngày mai, chúng mình trở lại trường sau 2 ngày cuối tuần. Ngủ sớm và nhớ để chuông báo thức để đi học đúng giờ, teen nhé!

Từ khóa: