Sự kiện hot
8 năm trước

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016

ĐS&TD - Sáng ngày 18.8, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2016 tại Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, năm nay sẽ tăng mạnh về số lượng sản phẩm/dịch vụ tham gia Online Friday 2016, dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Đại diện ban tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin ( Bộ Công Thương) cho biết, năm 2015 có tổng cộng 2.300 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2015 với 63.000 sản phẩm/ dịch vụ. Còn năm nay, Online Friday 2016 dự kiến sẽ có sự góp mặt của 3.000 doanh nghiệp với số lượng khoảng 200.000 sản phẩm/ dịch vụ.

Ban tổ chức cũng đưa ra một số điểm mới trong kỳ tổ chức Online Friday 2016 như: sẽ không tiến hành xét duyệt từng sản phẩm mà tăng cường khâu hậu kiểm (kiểm tra khi sản phẩm đăng bán trên website Online Friday); có sự tham gia của các nhà sản xuất/nhà phân phối sản phẩm chính hãng… Cụ thể, ban tổ chức sẽ yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết cung cấp sản phẩm khuyến mãi đúng như thông tin đăng tải trên website; không báo “giá ảo”, “khuyến mãi ảo”…Nhằm hạn chế tình trạng tổ chức “khuyến mãi ảo”, các doanh nghiệp đăng ký tham gia phải công bố giá bán gốc (trước khi áp dụng khuyến mãi) và không được điều chỉnh giá này sau khi gửi đến ban tổ chức.

Các doanh nghiệp vi phạm cam kết (bán giá không đúng, khuyến mãi ảo…) sẽ bị xử phạt theo quy định của ban tổ chức; phải bồi thường cho người tiêu dùng và bị loại khỏi Online Friday 2016. Theo quy định của ban tổ chức, các sản phẩm tham gia Online Friday 2016 phải đảm bảo cung cấp đúng giá gốc, sản phẩm đảm bảo thời hạn sử dụng, chứng nhận xuất xứ… và thực hiện đúng mức giảm giá như đã đăng ký trước với ban tổ chức.

Họp báo Online Friday 2016

Nhằm đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ có sự kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30-9-2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11-2016; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 2-12-2016, và sự kiện BigOFF (hoạt động giảm giá theo hình thức offline) diễn ra trong ba ngày 1, 2 và 3-12-2016 tại các trung tâm thương mại.

Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến 2016, bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng như Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International…; Nhóm doanh nghiệp bán lẻ đa kênh (Omni-Channel) như Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh…; Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát.

Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline.

Ban tổ chức cũng cho biết tổng doanh thu dự kiến của các doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ khoảng 1.000 tỉ đồng (tăng 400 tỉ đồng so với năm 2015). Năm nay sẽ có 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi ban tổ chức.

Thùy Chi.

 

Từ khóa: