Sự kiện hot
8 năm trước

Ngày Quốc tế Yoga lần II

ĐS&TD - Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ tổ chức ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai tại Việt Nam từ 6:30 sáng vào ngày 18 tháng 6 năm 2016 tại Sân vận động trong nhà Hồ Xuân Hương (2 Hồ Xuân Hương, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).

Trước đó, Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ tại TP.HCM cũng đó có buổi họp báo giới thiệu về sự kiện ngày Quốc tế Yoga lần II vào chiều ngày 13/06/2016. Với mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác song phương trong lĩnh vực Yoga và kêu gọi sự tham gia của những giáo viên và học viên Yoga mong muốn được lan tỏa tinh thần đúng đắn của Yoga trên cơ sở tự nguyện.

Sau sự kiện ngày Yoga Quốc tế lần thứ 1 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Yoga TP.HCM và những người yêu mến bộ môn Yoga. Toàn bộ sự kiện được phát sóng trực tiếp trên VTV các kênh  4 , 9 và 12 với lượng người xem ước tính khoảng 2,5 triệu người cùng với việc Tổ chức Sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là sự kiện có số lượng người tập Yoga nhiều nhất tại một thời điểm tại.

Sự kiện Ngày quốc tế Yoga II được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn người tham gia, bao gồm các vị quan chức, những người tập luyện và yêu mến bộ môn Yoga, học sinh, sinh viên và bạn bè của đất nước Ấn Độ.  Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Ông Mr Parvathaneni Harish cũng sẽ  tham dự sự kiện ngày 18/06/2016. 

Sự kiện sẽ được bắt đầu bằng nghi thức thắp đèn linh thiêng và sẽ có những tiết mục biểu diễn múa truyền thống của Ấn Độ. Toàn bộ sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV Thể Thao, HTV7 và HTV9. Người tham gia sẽ phải có mặt từ lúc 6:30 sáng để chuẩn bị cho công tác truyền hình trực tiếp và có thể nhìn thấy hình ảnh của mình trên truyền hình trực tiếp từ màn hình lớn tại nhà thi đấu. Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần II trân trọng đón tiếp những cá nhân  yêu thích môn Yoga.

Sự kiện này được hỗ trợ bởi Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh. Học bổng ITEC về Yoga đã được cấp cho người Việt Nam và người đầu tiên được cấp học bổng là anh Nguyễn Quốc Thắng, giảng viên Yoga tại trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM.

Bà Smita Pant, Tổng Lãnh Sự Ấn Độ đã nói rằng sự kiện Ngày Quốc tế Yoga sẽ làm nổi bật hơn nữa những kết nối về tâm linh giữa những người yêu Yoga ở Ấn Độ và TP.HCM.

Uyên Nguyễn

 

Từ khóa: