Sự kiện hot
13 năm trước

Nghệ An: Đã tìm ra nguyên nhân cháy chợ Vinh

UBND tỉnh Nghệ An thưởng "nóng" lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy 30 triệu đồng.

UBND tỉnh Nghệ An thưởng "nóng" lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy 30 triệu đồng.

Sáng nay (22/6), tại phiên họp thường kỳ tháng 6/2011 của UBND tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an tỉnh - đã chính thức cho biết: Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy tại chợ Vinh tối 20/6 là do điện.

Nguồn điện gây ra cháy có thể xuất phát từ một chiếc quạt điện mà trước đó một hộ kinh doanh trong chợ để lại ở kho hàng nhưng không tắt, khiến quạt bị om nóng, gây cháy.

Hiện trường vụ cháy tại chợ Vinh tối 20/6. Ảnh: Dân Việt

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương của lực lượng Cảnh sát PCCC trong vụ hỏa hoạn tại khu vực phía đông chợ Vinh.

Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 20/6, ngay sau khi nhận được tin báo cháy chợ Vinh, lực lượng cảnh sát PCCC đã phối hợp với cảnh sát 113, cảnh sát giao thông và cơ động, công an Nghệ An và công an thành phố Vinh nhanh chóng triển khai lực lượng giúp nhân dân di chuyển tài sản ra khỏi khu vực hỏa hoạn và bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh - đã thưởng "nóng" cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC 30 triệu đồng. Được biết, UBND thành phố Vinh cũng đã tặng thưởng cho lực lượng cảnh sát PCCC 20 triệu đồng. Bà con tiểu thương chợ Vinh đã có thư bày tỏ lòng biết ơn gửi đến cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời để khống chế dập tắt được hỏa hoạn ngay trong đêm.

Hiện tại, các ngành chức năng trong tỉnh Nghệ An đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, trong đó UBND thành phố Vinh tiến hành hỗ trợ cho mỗi hộ có quầy hàng bị cháy 3 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đêm 20/6 tại chợ Vinh thiệt hại lên tới gần 10 tỷ đồng.

Hồ Hà (theo Giadinh)

Từ khóa: