Sự kiện hot
11 năm trước

Nghệ sĩ Bằng Thái - anh trai Bằng Kiều: Không có chuyện Bằng Kiều ly hôn vì người thứ ba

Sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi mới trò chuyện được với NSƯT Bằng Thái - anh trai của ca sĩ Bằng Kiều.

Sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi mới trò chuyện được với NSƯT Bằng Thái - anh trai của ca sĩ Bằng Kiều.


Từng có gia đình hạnh phúc giờ đây Bằng Kiều chỉ còn lại một mình.

Anh cho biết, dù đã ly hôn nhưng Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh vẫn đối xử với nhau rất có văn hóa. Nhưng nguyên nhân vì sao hai người chia tay, bản thân NSƯT Bằng Thái cũng không hiểu rõ.

Chia tay nhưng đối xử với nhau rất tốt

Khi biết tin vợ chồng Bằng Kiều chia tay, anh có bị bất ngờ không?

- Tôi thấy buồn và thương em mình vì trên đời này không có tình cảm nào thiêng liêng hơn tình cảm mẹ - con, vợ - chồng. Nhưng tôi tin vợ chồng là do số phận. Đến với nhau cũng là số phận, chia tay cũng là do hết duyên mà thôi chứ không ai có lỗi, cũng không ai đáng thương hơn ai cả. May là vợ chồng Bằng Kiều dù đã chia tay nhưng vẫn đối xử với nhau rất tốt, tôi cũng thấy nguôi ngoai đi ít nhiều.

Như anh chia sẻ, hai anh em vẫn gọi điện liên lạc với nhau liên tục, vậy khi quyết định ly hôn, tâm trạng của Bằng Kiều như thế nào?

- Bằng Kiều rất buồn vì về tình cảm họ cũng có nhiều ràng buộc với nhau, đã từng sống với nhau hơn 10 năm, có với nhau mấy mặt con… Những lúc bình thường bố con suốt ngày tíu tít, còn bây giờ có sự xa cách về không gian. Vào thứ Bảy, Chủ nhật, hoặc là Phương Trinh đưa các con về chơi với bố và bà nội, hoặc là Bằng Kiều sang chơi. Chia tay rồi nhưng tình cảm của họ đối với nhau rất đẹp, rất văn hóa và trân trọng nhau. Phương Trinh ở Mỹ nhiều năm hơn cả Bằng Kiều nên quan niệm về ly hôn cũng thoáng chứ không nặng nề. 

Nghệ sĩ chèo Lưu Nga - mẹ Bằng Kiều phản ứng ra sao trước quyết định ly hôn của con trai?

-  Buồn chứ, sao lại không buồn được. Muốn đến thăm cháu cũng phải hẹn hò, chờ đợi đến cuối tuần. Trong khi trước đó chỉ cần quờ một cái là thấy rồi...

Vậy theo anh vì sao Bằng Kiều không nhận nuôi con?

- Bằng Kiều cũng rất muốn điều đó, nhưng điều này là theo luật pháp của Mỹ quy định, bởi các cháu đang còn nhỏ. Không có gì hơn tình mẫu tử, các con được ở bên mẹ là tốt nhất. Về chuyện nuôi con, cả hai đều thỏa thuận và đi đến thống nhất như vậy. Dù người lớn có như thế nào thì cũng phải tạo điều kiện cho trẻ được hạnh phúc, được ở bên nhau để không có sự xáo trộn lớn. Đó mới là điều lớn nhất, một sự hi sinh lớn đối với Bằng Kiều. Tuy không được ở cùng con nhưng Bằng Kiều vẫn có trách nhiệm chu cấp nuôi con cho đến năm 18 tuổi.

Nếu có tính đa tình, Bằng Kiều đã yêu hàng vạn cô rồi

Ở liveshow lần thứ 2 hồi đầu năm nay, Bằng Kiều về nước một mình thì dư luận đã có nghi vấn về mối quan hệ của cặp đôi này đã có rạn nứt. Vậy khi đó họ đã chia tay chính thức chưa, thưa anh?

- Đó là chuyện riêng của Bằng Kiều, về điều này tôi nghĩ mình không nên khẳng định gì cả.

Có dư luận cho rằng, đó là do Bằng Kiều có người thứ ba?

- Không có chuyện đó. Nếu có chuyện người thứ ba thì đến bây giờ Kiều phải có hàng vạn cô rồi chứ không phải một cô. Mà như thế, hôn nhân của họ có khi cũng tan vỡ từ lâu chứ không phải sống với nhau đến hơn 10 năm như đã thấy. Lúc nào Bằng Kiều cũng khẳng định công lao của Phương Trinh vì đã sinh cho mình những đứa con như thiên thần, khỏe mạnh. Trong 10 năm sống với nhau, Phương Trinh gần như gạt công việc nghệ thuật để dành công sức và thời gian chăm lo cho gia đình. Bằng Kiều nhờ thế cũng được yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp. Đó là một sự hi sinh vô bờ bến mà Kiều hiểu và rất trân trọng Phương Trinh. 

Vậy khi tình cảm mới rạn nứt, gia đình anh có khuyên can, hàn gắn rạn nứt của họ không?

- Tôi cũng khuyên can nhiều chứ. Rằng hãy nghĩ đến tình cảm ân nghĩa vợ chồng đã có với nhau 10 năm… Nhưng trong chuyện vợ chồng, người ngoài không thể đưa ra lời khuyên được đâu, chỉ có người trong cuộc mới biết mình phải làm gì và có quyền quyết định. Trong chuyện này, chắc là có nguyên nhân gì đó mà chỉ có hai người mới biết với nhau thôi.

Còn về Bằng Kiều, tôi khẳng định rằng, có thể dùng danh từ là mẫu mực. Suốt ngày suốt đêm đi hát để nuôi con, chăm sóc, dạy con học. Làm được bao nhiêu tiền thì cũng vun vén hết cho vợ cho con. Đó là điều tôi rất khâm phục. Chính vì vậy mà tôi thấy không có dư luận xấu về Bằng Kiều.

- Xin cảm ơn NSƯT Bằng Thái!

Thanh Hà
theo GĐ&XH

Từ khóa: