Sự kiện hot
7 năm trước

Nghỉ lễ 2/9: Huế và Vũng Tàu đông đúc, Cần Thơ thưa thớt

Đại nội Huế miễn phí vé tham quan, Vũng Tàu kín phòng gần biển còn các điểm vui chơi ở TP HCM trong buổi sáng chưa đông đúc.

Đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là một trong những nơi đón nhiều khách tham quan nhất tại Hà Nội. Nhiều đoàn người kiên nhẫn xếp hàng chờ vào lăng.

Ban quản lý lăng phát bánh mì và nước uống miễn phí cho khách vào viếng. Ảnh: Thanh Huyền.

Huế cũng là điểm du lịch được mọi người chọn lựa để tới tham quan trong đợt này vì có nhiều hoạt động lớn. Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cũng miễn phí vé tham quan Đại nội Huế và các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô từ 7h đến 17h ngày 2/9. Khách được hưởng dịch vụ này là người Việt Nam.

Lễ hội đua ghe truyền thống trên sông Hương trước mặt Kỳ Đài diễn ra sáng na cũng thu hút hàng nghìn khán giả. Tuyến đường Lê Lợi, cầu Phú Xuân tắc nghẽn.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo báo cáo của các khách sạn trên địa bàn, từ ngày 31/8 đến 1/9 có khoảng 50.000 khách đăng ký lưu trú đặt phòng. Trong đó, các khách sạn 3 và 5 sao khách đến lưu trú chiếm khoảng 75%. Các khách sạn trong tỉnh đều niêm yết giá phòng và không tăng giá.

Quảng Ngãi cùng là một trong những điểm nóng hút khách trong đợt này. Tính riêng sáng 2/9, địa phương đã đón khoảng 3.000 khách, gấp đôi so với dịp cuối tuần.

Thời tiết nắng đẹp, thuận lợi, các tàu xuất bến đúng lịch trình đưa khách lên đảo. Bà Võ Thị Thúy, cán bộ Phòng Văn hóa thông tin huyện Lý Sơn cho biết lượng phòng lưu trú gần như đã được đặt trước.

Huyện chủ trương không tăng giá vé tàu, phòng nghỉ và kiểm tra ngăn chặn tình trạng "chặt chém" dịp lễ.

Ở phía Nam, thời tiết nắng nóng, các điểm đến có bãi biển đều đông du khách. Vũng Tàu là điểm đông nhất, một số quán ăn nổi tiếng kẹt cứng người, nhân viên phục vụ không kịp. Anh Lê Danh, du khách từ Tiền Giang cho biết các khách sạn ở gần biển đã kín, anh phải tìm nhà nghỉ cách bãi biển 10 km.

Bên cạnh đó, một số điểm du lịch khác lại vắng khách. Ông Hoàng Xuân Hướng, trưởng ban quản lý khu du lịch biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh cho biết lượng khách tới so với dịp 30/4 ít hơn rất nhiều. Số lượng khách đặt phòng khoảng 500 lượt, đa số là người ở tỉnh xa, dân trong tỉnh đi rất ít.

Ở TP HCM, các điểm tham quan vui chơi như công viên, nhà thờ Đức Bà, dinh Độc Lập đều vắng vẻ.

Cần Thơ là điểm đến miền Tây được yêu thích, nhưng dịp lễ này nơi đây thưa thớt. Anh Khánh Phong, du khách từ TP HCM cho biết rất thoải mái khi đi chơi lễ mà không gặp tình trạng đông đúc chen lấn. Anh tham quan chợ nổi Cái Răng và miệt vườn sinh thái thuận tiện.

Theo VnExpress

Từ khóa: