Sự kiện hot
8 năm trước

Nghi phạm khủng bố Brussels thừa nhận là "người đội mũ"

Mohamed Abrini, người bị cảnh sát Bỉ bắt hôm 8/4, thừa nhận là người đội mũ xuất hiện bên cạnh 2 kẻ đánh bom tại thủ đô Brussels.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Ủy viên công tố liên bang Bỉ cho biết, Mohamed brini khai nhận, hắn chính là kẻ bị truy nã sau khi thực hiện các vụ đánh bom tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels ngày 22/3.

 


Mohamed Abrini thừa nhận là kẻ đội mũ tham gia đánh bom sân bay ở Brussels. (Ảnh: Foxnews)

 

Nghi phạm này cho biết, ngay sau khi rời khỏi sân bay anh ta nói đã ném chiếc áo gile vào thùng rác và bán chiếc mũ. Abrini bị buộc tội "giết người bằng tấn công khủng bố", tham gia vào nhóm liên quan đến vụ đánh bom ở Paris tháng 11 năm ngoái. Hiện chưa rõ kẻ này có bị cáo buộc thêm tội danh nào hay không.

Báo VnExpress thông tin thêm, trước đó, theo hình ảnh được ghi lại trên camera ở sân bay tại Brussels cho thấy một "người đội mũ", mặc áo khoác trắng, đẩy xe cùng một chiếc túi lớn đi ở sảnh khởi hành, bên cạnh hai nghi phạm Ibrahim El Bakraoui và Najim Laachraoui. Người này đeo kính và mũ che xuống mặt.

Được biết, Abrini bị bắt cùng 2 người khác khi cảnh sát Bỉ đột kích vào một ngôi nhà ở trung tâm Brussels ngày 8/4. Họ không tìm thấy vũ khí, chất nổ tại đây, tuy nhiên hai người còn lại sau đó được thả, chỉ có một mình Abrini bị giữ lại thẩm vẫn.

Mohamed Abrini nằm trong danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao nhất châu Âu từ tháng 12/2015. Trước đó, một hình ảnh trích xuất từ camera an ninh tại một đường cao tốc cho thấy nghi phạm này cùng Salah Abdeslam đã lái xe tới Paris 2 ngày trước vụ khủng bố thủ đô Pháp.

Được biết, trước đó vài ngày, cảnh sát Đức cũng bắt một nghi can tên là Osama K, người mà truyền thông Bỉ cho là Osama Krayem, một công dân Thụy Điển. Krayem bị bắt cùng một nghi can khác, kẻ bị cảnh sát Đức tạm giữ tháng 10/2015 khi sử dụng hộ chiếu giả. Chiếc xe mà Osama K sử dụng chính là do Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong chuỗi vụ khủng bố đẫm máu Paris, thuê lại.

Theo thông tin từ các nhà điều tra, Osama K cùng với Abrini có các dấu vân trong căn hộ được sử dụng làm nơi ẩn náu và cơ sở chế tạo bom của những kẻ tấn công Brussels.

Tuy các cơ quan chức năng Bỉ đã có những hành động săn lùng những kẻ khủng bố nhưng Thủ tướng nước này, Charles Michel cảnh báo nguy cơ bị tấn công khủng bố ở châu Âu vẫn còn.

"Chúng ta lạc quan về diễn biến mới trong điều tra, nhưng chúng ta biết vẫn phải cảnh giác", Thủ tướng Bỉ nhấn mạnh.

Nhân Văn (tổng hợp)
theo ĐSPL

Từ khóa: