Sự kiện hot
10 năm trước

Ngỡ ngàng với dịch vụ sau bán hàng…

Dantin - Tháng 10/2012, Công ty Minh Hà (MH) đã mua bồn nhựa 5.000 lít của Nam Á Đại Thành (NA) để đựng nước mắm với thời hạn bảo hành là 5 năm. Thế nhưng, MH dùng chưa đến 2 năm thì bồn đã bị nứt và trong quá trình yêu cầu bảo hành sản phẩm, NA đã không làm tròn trách nhiệm và chưa khắc phục được sự cố gây thiệt hại cho Công ty MH.


Vết nứt mặc dù đã được hàn lại nhưng vẫn trở lại tình trạng cũ chỉ sau 10 ngày sử dụng.

Ông Lương Công Gia, Trưởng phòng Kế hoạch Sản xuất MH bức xúc: “Đầu tháng 5 vừa qua, công ty chúng tôi đã thông báo cho NA bồn chứa 5.000 lít đang sử dụng để chứa nước mắm bị nứt. Hậu quả là một lượng không nhỏ nước mắm đã tràn ra ngoài nên thất thoát cũng như ảnh hưởng đến môi trường tại cơ sở. Về phía NA, dù đã hứa ngày 11/5 sẽ đến kiểm tra nhưng sau gần 1 tuần, họ mới đến”.

Sau khi kiểm tra, phía NA cho rằng đáy bồn võng lên, tét đường lớn dài gần 20cm và việc chiếc bồn không còn ở vị trí cũ chính là nguyên nhân gây nứt. Tuy nhiên, ông Gia khẳng định: “Do bồn bị nứt, liên lạc với phía NA để khắc phục sự cố mãi không được, MH đã phải rút hết sản phẩm chứa trong bồn để xử lý và dời ra khỏi vị trí cũ để tiện việc vệ sinh”.

Chưa hết búc xúc, ông Gia còn cho biết thêm, chiếc bồn này nằm trong lô hàng 10 chiếc bồn 5.000 lít của NA mà công ty ông mua. Trước khi đưa vào sử dụng, MH đã phát hiện hai sản phẩm bị lỗi nhưng phía NA đã không đồng ý đổi sản phẩm mới.

“Chúng tôi rất ngỡ ngàng với thái độ của NA. Khi chào hàng thì rất nhiệt tình và nhanh lẹ nhưng khi sản phẩm kém chất lượng, không đạt yêu cầu thì giải quyết rất chậm chạp, thiếu trách nhiệm” - ông Gia buồn bã nói.


Hóa đơn chứng minh công ty Minh Hà đã tin dùng sản phẩm cho việc sản xuất kinh doanh của công ty.

Không đồng ý đổi sản phẩm mới, phía NA cho người đến hàn lại vết nứt của bồn. Thực tế, việc hàn lại bồn nứt đã không mang lại hiệu quả. Bằng chứng là chỉ sau 10 ngày sử dụng, vết nứt lại tiếp tục rò rỉ gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của MH.

Bức xúc hơn nữa, khi vết hàn không mang lại hiệu quả, MH đã chấp nhận bù thêm 30% giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm mới, thế nhưng, sản phẩm họ nhận được, chất lượng lại không tương xứng với những sản phẩm mà MH đã mua của NA trước đây.

Ông Gia bức xúc: “Công ty chúng tôi sử dụng sản phẩm của NA đã hơn 10 năm nên chất lượng bồn bản thân chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết. Chất lượng giữa hai chiếc bồn có thể nhận biết được bằng mắt thường”.

Sau nhiều lần liên hệ với Tập đoàn NA ở Hà Nội, yêu cầu giải quyết nhưng đến thời điểm này ngoài email trả lời “chúng tôi sẽ giải quyết sớm nhất” và ủy quyền cho NA phía Nam thì đến nay, NA vẫn chưa có hành động nào giải quyết vụ việc trên.

Liên hệ với NA phía Nam, ông Phạm Văn Hải, GĐ phòng Marketing khẳng định: “Chất lượng sản phẩm đổi không khác so với sản phẩm trước đây. Bằng mắt thường, khách hàng không thể nào xác định chính xác về độ dày của sản phẩm mà phải dùng cân để xác định chính xác định lượng của sản phẩm. Phía NA cũng đã sản xuất sản phẩm với độ dày vượt mức bình thường cho MH tuy nhiên về phía MH vẫn khẳng định là sản phẩm chất lượng không như ban đầu. NA cam kết sẽ liên hệ và giải quyết sớm cho công ty MH”.

Bán hàng không đơn giản là bán hàng mà còn có chuỗi các hoạt động chăm sóc khách hàng phía sau. Nếu doanh nghiệp xây dựng được chính sách dịch vụ sau bán hàng tốt, đó chính là yếu tố quyết định thành công và vững mạnh, thế nhưng, dường như các doanh nghiệp Việt vẫn chưa xem trọng.

Phan Long

Từ khóa: