Sự kiện hot
10 năm trước

Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Tổng thống Palestine tại Jordan

Báo al-Arab al-Yawm của Jordan ngày 1/6 cho biết Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mahmoud Abbas tại Jordan ngày 4/6 để bàn về chính phủ thống nhất Palestine và các cuộc đàm phán hòa bình bị đình trệ với Israel.


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas (phải) có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 14/5, tại London (Anh). (Nguồn: THX/TTXVN)

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa xác nhận về chuyến thăm này và không rõ ông Kerry có thăm Israel nhân chuyến công du khu vực lần này hay không.

Cùng ngày, các nguồn tin chính phủ Israel đã phủ nhận thông tin về việc Thủ tướng PA Rami Hamdallah dự kiến sẽ tới Washington để làm việc với chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Israel đã được Washington đảm bảo rằng Mỹ chưa mời ông Hamdallah thăm như thông tin từ phía Palestine.

Mỹ cho biết chính phủ thống nhất Palestine sẽ không giúp thúc đẩy hòa bình và Washington đang xây dựng chính sách đối với liên minh chính trị mới của Palestine.

Trước đó, Tổng thống PA Abbas cho biết chính phủ mới sẽ được chính thức thông báo ngày 2/6 tại Ramallah.

Israel đã đình chỉ đàm phán hòa bình với Palestine vì thỏa thuận thống nhất này, tuyên bố sẽ không đàm phán với chính phủ được Hamas ủng hộ.

Israel còn tuyên bố sẽ ngừng hợp tác kinh tế với Palestine - động thái có thể gây tác động lớn về tài chính đối với PA.

theo Vietnam+

Từ khóa: