Sự kiện hot
12 năm trước

Ngọc Anh: 'Từ trước tới giờ tôi vẫn khoe vòng một'

"Tôi nghĩ, phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cho bản thân và có thể khoe những gì đẹp trên cơ thể mình", giọng ca đất Mỏ nói về chuyện ăn mặc "thoáng" và khoe ngực trong thời gian gần đây.

"Tôi nghĩ, phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cho bản thân và có thể khoe những gì đẹp trên cơ thể mình", giọng ca đất Mỏ nói về chuyện ăn mặc "thoáng" và khoe ngực trong thời gian gần đây.


- Nhiều ý kiến cho rằng, trong đêm thứ 5 của "Cặp đôi hoàn hảo" chị đã diện một chiếc váy đen ngắn cũn cỡn, không hợp với hình dáng cơ thể lại còn bị phô vai và bắp tay thừa mỡ?

- Vậy mọi người hãy xem lại nội dung bài hát của tôi đi. Theo ý tưởng, trong đó tôi phải vào vai một cô gái điếm nên việc mặc váy đen như thế là để phù hợp với vai diễn thôi. Có gái điếm nào đi mặc áo dài truyền thống, áo bà ba hay áo sơ mi kín cổ? Tôi thấy như thế là hết sức bình thường và chẳng có vấn đề gì để tranh luận hay bàn cãi ở đây cả.

Còn chuyện thừa mỡ, tôi không có gì đáng phải nói cả bởi một cơ thể không dùng đến biện pháp thẩm mỹ thì thừa mỡ là chuyện bình thường. Ca sĩ thì phải béo, khỏe… mới hát hay được. Lý gì một ca sĩ ốm yếu hát khỏe được? Thừa nhưng ở mức độ chấp nhận được chứ chưa phải đến mức kềnh kễnh, gây phản cảm. Mà ca sĩ có nhiều chuyện để bàn sao cứ lôi chuyện thừa mỡ ra soi mói làm gì.

- Mặc trang phục đó, cộng với những động tác uốn éo khiên cưỡng khiến màn biểu diễn bị xem là quá lố, ngay cả khi đó là những động tác của gái bán hoa?

- Trong nghệ thuật không bao giờ có sự thể hiện nào gọi là vừa đủ cả, mà đôi khi phải quá lên chút một chút để khi "tới" đến khán giả là vừa. Tôi nghĩ, nếu hời hợt hay khiên cưỡng, lố bịch thì không những khó đến được với khán giả và ngay cả Ban giám khảo cũng đã có ý kiến rồi. Còn tôi nghĩ, cái gọi là quá lố ở đây còn phụ thuộc vào đối tượng khán giả, có người họ thấy bình thường, có người họ thấy như vậy là quá. Bản thân tôi đang cố gắng hoàn thành tất cả các vai một cách đa dạng, chứ không phải lúc nào cũng đóng khuôn vào một Ngọc Anh nền nã và sang trọng, quý phái.

Tôi nghĩ, thời gian vừa rồi sự sang trọng với tôi trong nghệ thuật là quá đủ rồi. Tôi muốn làm mới và thay đổi hình ảnh đã từng định hình thành phong cách với sự kiêu sa, đài các, dịu dàng sau gần 8 năm làm nghệ thuật. Tôi muốn khán giả đón nhận và ủng hộ Ngọc Anh trong hình ảnh mới.

Đương nhiên, sự thay đổi này có thể gây những hiệu ứng khác nhau với khán giả, thậm chí là sự phản cảm. Chẳng hạn, nụ hôn của tôi với Ngọc Ngoan trong đêm trình diễn thứ 3 cũng đã mang lại những phản ứng khác nhau cho khán giả, có người đồng tình, có người phản đối.

- Và chính vì thế mà thời gian gần đây chị đã chuyển sang cách ăn mặc mới, rất "thoáng" và hay phô diễn vòng một?

- Trước đây tôi theo xu hướng "khoe ở trên thì đậy ở dưới" (Cười lớn). Tôi thường mặc trang phục có liên quan đến ý tưởng và nội dung của buổi biểu diễn. Còn ngoài đời, tôi cũng ăn mặc bình thường như bao người khác chứ không phải hở hang, kệch cỡm, phản cảm. Tôi nghĩ, phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cho bản thân và có thể khoe những gì đẹp trên cơ thể mình. Tôi khẳng định là từ trước tới giờ tôi vẫn khoe vòng một chứ không phải chỉ bây giờ mới khoe.

- Trong gameshow "Cặp đôi hoàn hảo", từ đêm thứ 5 trở về trước, cặp đôi “song Ngọc” luôn lọt vào top 3 hoặc top 4. Nhưng trong đêm vừa rồi cặp đôi của chị lại lọt vòng nguy hiểm, chị có đang lo sợ một điều gì không?

- Thực ra, dòng nhạc jazz blue vừa rồi không phải là lợi thế của Ngọc Ngoan. Ngoan chỉ hợp với chất giọng tình cảm, dòng dân gian hay nhạc nhẹ… Còn jazz blue rất khó thể hiện bởi nó cần một nền tảng âm nhạc vững chắc mà Ngoan lại là dân tay ngang, chưa qua trường lớp. Jazz blue xuất phát từ châu Mỹ mang tính bản năng và sự khao khát rất mãnh liệt. Do vậy, đối với Ngoan hát thể loại này không chỉ khó mà còn đòi hỏi nỗ lực hết mình. Điều này khiến bọn tôi rơi xuống top nguy hiểm là dễ hiểu. Chúng tôi sẽ cố gắng trong đêm diễn tới.


- Theo chị, chiêu trò hay ý tưởng cho đêm thứ 6 tới liệu có giúp cặp đôi của chị lấy lại phong độ ban đầu không?

- Đêm 20/11, chúng tôi sẽ chọn hát một ca khúc trữ tình và lãng mạn trong vở nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát. Đây là ca khúc chúng tôi đã tính toán kỹ và rất phù hợp với cặp đôi "song Ngọc". Tôi hy vọng, hôm đó sẽ mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

- Chị nghĩ gì nếu dùng hết chiêu trò mà đêm tới cặp đôi của chị vẫn phải rời khỏi cuộc chơi?

- Nếu phải rời khỏi cuộc chơi trong đêm thứ 6 tới thì đó cũng là chuyện bình thường. Tất nhiên, sẽ không thể tránh được tâm trạng buồn và luyến tiếc vì thực sự càng về sau, chương trình càng hấp dẫn. Cả tôi và Ngọc Ngoan đều có chung ý nghĩ là được ở lại để cống hiến cho khán giả nhiều hơn, còn giải thưởng với chúng tôi không quan trọng. Với chúng tôi, trong những cuộc thi thế này, phần thưởng lớn nhất là sự cổ vũ và đón nhận của khán giả để người nghệ sĩ được "cháy" hết mình trong nghệ thuật. Bản thân tôi đã có nhiều giải thưởng nên giải thưởng mới không phải là điều tối quan trọng. Tuy nhiên, cặp đôi chúng tôi sẽ cố gắng để không có giả thiết trên xảy ra.

- Lần đầu tiên tham gia một gameshow, lại "cặp" ngay với một chàng trai trẻ đặc sệt miền Tây, còn chị là người miền Bắc và hơn Ngọc Ngoan mấy tuổi. Vậy chị làm cách nào để cả hai xóa nhòa ranh giới tuổi tác và văn hóa vùng miền để có sự kết hợp ăn ý?

- Tính cách của người miền Tây Nam Bộ rất thật thà và Ngoan không nằm ngoài đặc trưng đó. Còn tôi là gái Bắc, lại xuất phát từ vùng mỏ Quảng Ninh nên tương đối sắc sảo, có lẽ đó là sự bù trừ (cười). Còn về tuổi tác, bọn tôi hết sức tự nhiên, vẻ bề ngoài của Ngoan cũng chững chạc nên cảm thấy không có khoảng cách gì lắm. Trong tập luyện chúng tôi rất thẳng thắn nên dễ dàng thỏa thuận và hợp ý nhau. Từ ngày đầu kết hợp trong Cặp đôi hoàn hảo, giữa chúng tôi chưa hề có một sự cãi vã nào. Dường như Ngọc Ngoan cũng rất biết lấy lòng phụ nữ.

- Chị có nghĩ rằng, sau gameshow "Cặp đôi hoàn hảo", chị sẽ mời Ngọc Ngoan tham gia vào một số dự án âm nhạc riêng?

- Thực ra, chưa kết thúc Cặp đôi hoàn hảo nhưng chúng tôi đã có một số lời mời biểu diễn vào tháng tới. Tiếp đó, bọn tôi sẽ thu âm chung một số ca khúc để đưa lên mạng. Ngọc Ngoan đang có những dự án điện ảnh nên sự hợp tác lâu dài về âm nhạc phải để tương lai.

- Trong thời gian kết hợp với Ngọc Ngoan, kỷ niệm nào làm chị nhớ nhất?

- Đó là vụ "hôn hít", chúng tôi gặp quá nhiều phản ứng từ dư luận dù người trong cuộc đã chuẩn bị tinh thần. Vì sự ồn ào đấy, có những lúc cả hai nhìn nhau thấy ngượng ngùng lắm. Nhưng sau đó, sự miệt mài trong tập luyện cũng làm mờ đi những e ngại. Có thể nói kỷ niệm này sẽ còn ở lại rất lâu trong mỗi chúng tôi.

- Bạn trai của chị phản ứng gì trước nụ hôn ngọt ngào của chị với Ngọc Ngoan?

- Bạn hỏi bạn trai nào nhỉ, tôi có nhiều bạn trai lắm.

- Chị đã thú nhận là đang hạnh phúc trong tình yêu mới đấy thôi?

- Thật tình tôi chưa có và sẽ không công nhận. Đến thời điểm này tôi vẫn xem mình là một người tự do, chuyện tình cảm vẫn còn bỏ ngỏ. Do thời gian dành cho công việc nhiều quá nên chưa có thời gian dành cho riêng mình.

- Ở Ngọc Ngoan chị có tìm thấy điểm gì về người đàn ông trong mộng?

- Tôi thấy Ngọc Ngoan cũng đẹp trai, hiền lành đó là những tiêu chuẩn khá tốt của người đàn ông để phụ nữ mơ ước.

Hà Tùng Long
Theo BĐVN

Từ khóa: