Sự kiện hot
12 năm trước

Ngọc Anh và cát xê 5.000 đồng

“Hot” hơn sau game show “Cặp đôi hoàn hảo”, Ngọc Anh đang là từ khóa được giới truyền thông ưu ái.

“Hot” hơn sau game show “Cặp đôi hoàn hảo”, Ngọc Anh đang là từ khóa được giới truyền thông ưu ái.

8 tuổi biết kiếm tiền

Chị là người sống tự lập từ nhỏ?

Đúng thế đó bạn. 8 tuổi, Ngọc Anh đi thi tiếng hát “Họa mi vàng”, tuy có bố đi cùng nhưng Ngọc Anh lúc nào cũng cố gắng vùng vẫy để thoát ra khỏi vòng tay của bố.

Năm lớp 9, Ngọc Anh và bố tranh luận nảy lửa. Bố muốn Ngọc Anh đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp ngay lúc đó còn Ngọc Anh thì khăng khăng đòi vào trường chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) để học. Vì Ngọc Anh không vâng lời nên bố tức giận ném vỡ chiếc đĩa trước mặt Ngọc Anh. Nhưng Ngọc Anh mặc kệ, cuối cùng, ông lại phải đi dọn chiếc đĩa vỡ. Nghĩ lại, thấy thương bố vô cùng. Đến bây giờ nhìn lại, suy cho cùng thì con đường mà Ngọc Anh đi lại chính là âm nhạc.

Suốt ba năm học chuyên Hạ Long, Ngọc Anh đạp xe mỗi ngày 30km cả đi và về. Có nhiều hôm, về đến nhà thì đã 11h đêm. Vì đi học khá xa nhà nên Ngọc Anh phải tự sắp xếp thời gian sao cho hợp lý và chi tiêu tiết kiệm cho vừa đủ với số tiền sinh hoạt bố mẹ cho. Người ta bảo, cá tính con người hình thành do môi trường sống là thế.

Chị biết kiếm tiền từ năm bao nhiêu tuổi?

Cũng chính năm 8 tuổi đó, Ngọc Anh đi hát được trả cát xê mỗi lần 5.000 đồng. Mẹ cất đi cho Ngọc Anh, tích dồn vào và mua vàng.

Bé Phương Anh có tự lập và mạnh mẽ giống mẹ không?

Phương Anh tự lập từ rất sớm. Bé hiểu mẹ phải đi làm xa để kiếm tiền nuôi bé. Những lúc Ngọc Anh về nhà được mấy hôm, bé hay nũng nịu bảo mẹ đừng đi nữa, ở nhà với con. Nhưng khi mẹ phải đi, bé cũng hiểu và ngoan ngoãn ở nhà, vâng lời ông bà.

Gia đình chị có hỗ trợ nhiều cho chị trong cuộc sống hiện tại chứ?

Ngọc Anh thấy mình thật may mắn vì trong những thời điểm khó khăn đều nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ gia đình. Hồi đi thi “Cặp đôi hoàn hảo”, ông ngoại lên trông cháu để mình yên tâm tập trung cho công việc. Nhiều lúc, bố còn chính tay chuẩn bị đồ đi diễn cho Ngọc Anh.

Có nhiều khi, vì Ngọc Anh mà bố mẹ cũng phải ra Bắc và Nam.

Không shock trước các bài báo gây shock

Sau cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”, chị đã quyết định Nam tiến?

Nói rời vào Sài Gòn ở hẳn thì không đúng vì nhà Ngọc Anh vẫn ở Hà Nội. Vào Sài Gòn, mua một cái nhà để ở chắc cũng không đơn giản. Ngay sau Tết, Ngọc Anh đã bay vào Sài Gòn nhưng nếu ở Hà Nội bầu sô gọi, Ngọc Anh sẽ lại bay ra. Tạm thời, cứ phải đi đi về về thế đã.

Chị nghĩ gì về cụm từ “ca sĩ thị trường” hiện nay?

Ngọc Anh không phân biệt ca sĩ chính quy hay thị trường. Không riêng gì Việt Nam, các nước khác cũng có rất nhiều ca sĩ thị trường. Tuy nhiên, với nền giáo dục quốc tế, ngay từ khi còn nhỏ, học sinh đã được học khá sâu các môn năng khiếu, trong đó có âm nhạc. Còn ở Việt Nam, chúng ta không có điều kiện được học nhiều về các bộ môn nghệ thuật trên ghế nhà trường. Do đó, các ca sĩ không được đào tạo bài bản muốn có tuổi thọ dài lâu trên sân khấu thì vẫn nên học thêm thanh nhạc.

Sở hữu một chất giọng trời cho là một điều may mắn nhưng nếu được học hành thêm thì người nghệ sĩ sẽ biết cách xử lý bài hát tinh tế hơn, cột hơi chắc chắn và quãng rộng cũng được cải thiện rất nhiều.

Báo chí mình bây giờ rất hay giật tít gây shock, là một nghệ sĩ, chị có thấy shock không?

Ngọc Anh thấy điều này rất bình thường. Đó là xu thế chung của cả thế giới. Nếu mở một trang web ra đọc thấy ngay vài cái tít gây shock thì đó cũng là chuyện hết sức bình thường. Độc giả sẽ shock nếu một ngày đọc báo không có gì để shock nữa. 

Ngọc Anh nghĩ đơn giản thế này, báo chí là một món ăn tinh thần. Xu hướng gây shock của báo chí xuất phát một phần từ chính những người làm báo và cũng do nhu cầu của người đọc. Vì người đọc thích những thông tin giật gân, nóng hổi thành ra giới truyền thông mới sản sinh ra những bài báo gây shock.

Được biết, sắp tới chị được nhà sản xuất mời tham gia “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” diễn ra ở Hà Nội từ 3-8/3/2012, bạn sẽ hát những bài hát nào?

Ngọc Anh vẫn đang lựa chọn và chưa quyết định sẽ hát bài nào. Có thể, Ngọc Anh sẽ không hát các bài hát đã quá nổi tiếng, mà lựa chọn một ca khúc mới để thể hiện.

Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị luôn thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Thanh Huyền

Từ khóa: