Sự kiện hot
13 năm trước

Ngọc Thạch: 'Tham vọng của tôi đặt ở Miss World'

‘Chắc chắn tôi sẽ tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong thời gian tới. Tham vọng của tôi là được một lần tham dự Miss World - nơi những chuẩn mực về vẻ đẹp cũng như cá tính của người phụ nữ được đề cao’, chân dài Ngọc Thạch chia sẻ ước mơ

‘Chắc chắn tôi sẽ tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong thời gian tới. Tham vọng của tôi là được một lần tham dự Miss World - nơi những chuẩn mực về vẻ đẹp cũng như cá tính của người phụ nữ được đề cao’, chân dài Ngọc Thạch chia sẻ ước mơ

Đạt Hoa hậu để hoạt động nghệ thuật lâu dài 

- Việc hồ sơ xin cấp phép tham dự Miss Earth 2011 của chị không được duyệt có phải là một nỗi thất vọng lớn lao sau bao nhiêu hy vọng? 


Tôi cũng đã lường trước mọi chuyện nên không thất vọng lắm. Thật ra vì tôi không biết danh hiệu Siêu mẫu 2010 của mình có phù hợp với quy định cấp phép dự thi một cuộc thi sắc đẹp quốc tế hay không nên tôi cứ thử nộp lên cho Cục nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên khi biết rõ quy định, tôi cũng không cảm thấy phân vân nữa. Không có cuộc thi này thì còn nhiều cuộc thi khác nữa trong tương lai...

 

- Vậy chị có nghĩ mình nên tham gia một cuộc thi sắc đẹp để có một tấm vé thông hành dễ bề đi đến những cuộc thi sắc đẹp quốc tế khác? 

Chắc chắn tôi sẽ tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong thời gian tới, và tôi cũng đã chuẩn bị mọi thứ cho kế hoạch của mình, chỉ là thời điểm này tôi vẫn chưa muốn tiết lộ. Tham vọng của tôi là được một lần tham dự cuộc thi Miss World - nơi những chuẩn mực về vẻ đẹp chuẩn mực cũng như cá tính của người phụ nữ được đề cao.

- Với chị phải chăng vẫn có khoảng cách giữa một người mẫu và một hoa hậu? 


Người mẫu đòi hỏi những kiến thức và chuyên môn gói gọn trong công việc trình diễn trên sân khấu và trong lĩnh vực thời trang, nhưng hoa hậu đòi hỏi cao hơn và toàn diện hơn rất nhiều. Đặc biệt vẻ đẹp của một hoa hậu không chỉ đến từ hình thức bên ngoài mà còn đi kèm với những hoạt động cộng đồng sau đó nữa. Chính vì thế tuổi thọ của danh hiệu hoa hậu thường kéo dài hơn…

 

- Hiện tại công việc của một người mẫu như chị có mang lại một nguồn thu nhập đủ sống? 

Tôi nghĩ là đủ. Ngoài các show thời trang, tôi còn cơ hội tham dự các event với khoản catse cũng rất tốt. Thêm nữa gia đình tôi cũng có cuộc sống tương đối ổn định, tôi không bị gánh nặng phải cưu mang ai hết nên số tiền mình làm ra đều tự vun vén. Hiện nay tôi đang ở chung nhà với chị gái đã có gia đình nên tiền chi tiêu cho chổ ở cũng giảm bớt rất nhiều. Tôi cũng không ham mê hàng hiệu cho lắm để chi tiền shopping nhiều như người khác, mặc dù tôi cũng có sử dụng vài món đồ hiệu - như một phần thưởng cho những nỗ lực của mình trong công việc.

- Người mẫu tuổi nghề rất ngắn, với 4 năm đã bước vào nghề, chị có nghĩ đến một lúc nào đó mình sẽ dừng lại để chuyển hướng sang đóng phim hay một công việc nào đó…?

Đúng là như thế, nên tôi muốn tham dự một cuộc thi Hoa hậu trong tương lai, để nếu đạt được danh hiệu Hoa hậu, con đường hoạt động nghệ thuật của mình cũng sẽ dài lâu. Mặc dù nghề người mẫu yêu cầu không ít về khả năng diễn xuất, và tôi cũng tự tin về khả năng diễn xuất của mình nhưng tôi vẫn không thích đi đóng phim.

- Mỗi ngày của chị lúc này diễn ra như thế nào? 


Thường là mỗi ngày tôi đều đi học ở trường (Ngọc Thạch hiện theo học khoa Kế toán - ĐH Hồng Bàng TP.HCM) rồi sau đó đến lớp Anh văn, đi tập thể dục và tham gia tập luyện chương trình nếu có show diễn ra… Với tôi lúc này việc học vẫn là quan trọng nhất, nhu cầu về kiến thức của tôi còn rất nhiều vì tôi biết tôi có kiến thức thì sẽ đủ tự tin để làm tất cả mọi việc mà mình mong muốn. 

 

- Ngày xưa có bao giờ chị nghĩ mình sẽ trở thành một người mẫu? 

Lúc còn học lớp 6 ở quê nhà Hậu Giang, tôi cứ ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không vì lúc đó có một người chị làm nghề này. Đến lớp 9 tôi đã cao 1m7 và được nhà trường đưa vào đội tuyển bóng chuyền… Mà cũng chính vì tôi cao quá nên chẳng có đứa con trai nào dám xớ rớ lại gần vì cứ ngại đứng thấp hơn. Đến khi lên Sài Gòn rồi, duyên nợ đưa tôi đến nghề người mẫu và gắn bó mãi đến giờ…

- Chị là người có rất ít scandal trong giới, phải chăng là do may mắn…? 

Tôi quan niệm scandal là con dao hai lưỡi, được cái này mất cái kia nên tôi chủ động không bao giờ dính dáng đến các scandal. Một phần là do tính cách của tôi không phải là người thích show off mọi thứ, còn phần lớn chắc do may mắn nên tôi không bị liên lụy đến các scandal… (Cười lớn)

- Rất nhiều đồng nghiệp của chị chọn cách chụp hình nude để PR cho tên tuổi, còn chị thì vẫn chưa…? 

Nếu là nude nghệ thuật thì tôi không ngại gì hết, nhưng tôi sẽ không chụp vào thời điểm này. Một người phụ nữ đẹp, chụp hình để cho người ta thấy mình đẹp thật ra đâu có gì sai, chỉ là đừng để những tấm ảnh ấy quá dung tục hay lộ liễu thôi. Nhưng nếu có chụp nude, chắc tôi cũng phải xin phép mẹ trước. Còn thời điểm bây giờ, tôi sẽ vẫn giữ hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính, không sexy, cũng không phá cách gì cả…

 


Yêu cứ yêu, cưới thì còn lâu lắm… 

- Lúc này chị có đang hạnh phúc với một ai đó? 


Ở tuổi này mà nói không yêu ai là nói dối. Tôi đã có người yêu, và bạn trai của tôi cũng đang là sinh viên. Anh ấy là người sống rất có “chất”, có tính hài hước nên luôn biết cách tạo nên sự hấp dẫn. Ngoài ra anh ấy cũng có kinh doanh một ngành nghề khác bên cạnh việc học ở trường.

- Tình yêu của chị có nhiều ghen tuông? 

Tình yêu nào cũng có những ghen tuông và hiểu lầm, nhưng với tôi một khi đã yêu ai thì đặt trọn niềm tin vào người ấy, còn nếu mỗi ngày đều ghen tuông thì không biết bao giờ mới hết mệt mỏi được. Tôi là người khắt khe trong tình yêu, nên khi yêu một ai đó rồi thì yêu hết mình chứ không nghi ngờ gì cả. Nhưng thực tế là tôi vẫn chưa nghĩ những chuyện xa xôi đâu, yêu thì vẫn yêu nhưng chuyện lập gia đình thì còn ở… tương lai. Tôi chưa muốn bất cứ sự ràng buột gì vào lúc này hết, với tôi công việc đang là đam mê lớn nhất.

- Không tính chuyện lâu dài, liệu mọi chuyện có dễ bền chặt? 


Tuổi trẻ mà, bất cứ sự ràng buộc nào cũng dễ gây ra khó chịu. Tôi không nghĩ là tình yêu của mình mong manh, vì tôi luôn biết cách làm mới trong tình yêu. Như chuyện mỗi năm đến sinh nhật của bạn trai, tôi đều tự tay mình tổ chức một bữa tiệc đặc biệt cho anh ấy như một cách để bày tỏ tình yêu và sự trân trọng của mình đến người ấy.

 

- Mẫu đàn ông của chị như thế nào? 

Lịch thiệp và ga lăng, tự tin và quyết đoán. Ngoài ra, sự thông minh và tính cách sống phù hợp là những yếu tố quan trọng nhất. 

- Cùng là dân miền Tây với người mẫu đồ lót Ngọc Trinh, chị nghĩ sao trước điều tiếng cho rằng, gái miền Tây thật thà hơi quá lố sau những scandal xảy ra với Ngọc Trinh? 


Tôi nghĩ mọi người nên cho Trinh thêm cơ hội, đừng đánh giá mọi chuyện qua vẻ bề ngoài hay một vài lần ứng xử. Tôi cũng là con gái miền Tây nên hiểu được tính cách mình và Trinh có nét giống nhau, thường thật thà, e dè, lo sợ trước mọi chuyện… Cộng thêm tuổi nghề của Trinh chưa thật nhiều, nên cô ấy có những cách ứng xử gây hiểu lầm không đáng có. 

- Chị sống xa nhà vậy có hay về quê thường xuyên để thăm gia đình? 

Hàng tháng ba mẹ tôi đều từ dưới quê lên thăm nên cũng không có nhiều cảm giác nhớ nhà lắm. Còn mỗi năm tôi đều về quê 3-4 lần… Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn thích cuộc sống sôi động ở Sài Gòn hơn.
(Cười)

Việt Phong
Theo XZone
Photo & Retouch: Milor.Tran
Stylist & Concept: Kelbin Lei
Make up: Huan
Costume: Alejandro shop, Abracadabra shop, Kelly shop 

Từ khóa: