Sự kiện hot
13 năm trước

Ngư dân Thanh Hóa bắt được 'cá lạ' khổng lồ

Chiều 28/7, anh Cao Văn Quân, cán bộ Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản Thanh Hoá cho biết:

Chiều 28/7, anh Cao Văn Quân, cán bộ Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản Thanh Hoá cho biết: Người dân mới bắt được một con "cá lạ", dài gần 4m tại khu vực vịnh Nghi Sơn, Tĩnh Gia (Thanh Hoá).

Cận cảnh chú cá hố rồng khổng lồ. (Ảnh do Chi cục Khai thác và Bảo vệ
nguồn lợi thuỷ sản Thanh Hoá cung cấp).

Con cá có chiều dài 3,98 m được ngư dân Lưu Văn Ngoan xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia bắt được khi đang hành nghề mành chụp tại khu vực vịnh Nghi Sơn. Khi bị vớt lên, con cá đã bị thương phần đầu nên rất yếu và đã chết ngay sau đó.

Cá có trọng lượng gần 30kg, phần thân to nhất rộng 0,4m. Cưng cá có hàng vây đỏ chạy song song cơ thể. Đầu và phần bụng cá có những cái vi rất dài.

Con cá lạ trước sự hiếu kỳ của người dân

Ngư dân địa phương đều cho biết: chưa từng nhìn thấy con cá có hình dạng giống con cá lạ này. Bình thường, cá hố (loại có hình dáng gần giống) to nhất cũng chỉ khoảng 5 đến 7 kg.

Các cán bộ chuyên ngành thuỷ sản của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản Thanh Hoá nhận định: đây là loài cá hố rồng có tên khoa học là Trihiuruc muiticus. Do cá đã già, kích thước lớn khác thường nên hình dáng hơi khác với những con cá hố rồng khác.

Theo phong tục địa phương, con cá trên đã được đem chôn cất theo nghi lễ.

Trần Đông
Theo Vtc.vn

Từ khóa: