Sự kiện hot
11 năm trước

Ngược dòng hạ Braga, M.U giành vé đi tiếp

Bị đội chủ nhà Braga vượt lên dẫn trước, song M.U đã chơi bùng nổ ở cuối trận và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Van Persie, Rooney và Chicharito.

Bị đội chủ nhà Braga vượt lên dẫn trước, song M.U đã chơi bùng nổ ở cuối trận và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Van Persie, Rooney và Chicharito.

Đội hình xuất phát:

Braga: Beto; Leandro Salino, Nuno Coelho, Douglao, Elderson; Ruben Micael, Ruben Amorim; Custodio, Hugo Viana, Alan; Eder.

M.U: David De Gea, Antonio Valencia, Jonny Evans, Chris Smalling, Patrice Evra; Anderson, Ryan Giggs, Luis Nani; Wayne Rooney, Javier Hernandez, Danny Welbeck.

Với quyết tâm giành chiến thắng để sớm đoạt vé vào chơi ở vòng knock-out, M.U đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Brych. Phút thứ 6, Custodio chuyền bóng cho Eder băng lên tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành công. Ít phút sau, Nani tạt cánh cho Chicharito băng vào đánh đầu nhưng Douglao đã kịp áp sát rất nhanh.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Braga đã bắt đầu tăng tốc với hy vọng sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 16, Alan đi bóng tốc độ từ giữa sân rồi kiến tạo cơ hội cho Micael tung ra cú đá kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Alan tiếp tục có pha tạt cánh cho Micael bắt volley nhưng không thành công.

Tuy đang nắm giữ thời lượng kiểm soát ít hơn nhưng Braga lại là đội tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 23, Salino thực hiện pha treo bóng vừa tầm vào trong vòng cấm để Eder bay người đánh đầu đưa bóng tìm trúng cột dọc.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ M.U đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ. Phút 29, Valencia tạt cánh vừa tầm từ bên cánh phải nhưng cú đánh đầu của Chicharito lại đi không chính xác. Vài phút sau, Alan tung ra cú đá rất căng từ bên cánh phải nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của David De Gea.

Sau giờ nghỉ, Braga đã nhập cuộc rất khẩn trương khiến M.U không khỏi bất ngờ. Phút 48, Evans truy cản trái phép với Custodio trong vòng cấm và trọng tài Felix Brych không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Alan dễ dàng đánh bại De Gea, khai thông bế tắc cho đội chủ sân Estadio Municipal.

Do không muốn đón nhận trận thua đầu tiên ở Champions League mùa này nên “Quỷ đỏ” buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 57, Valencia bứt tốc bên cánh phải vượt qua sự đeo bám của Elderson rồi tạt cánh khiến thủ môn Beto phải đẩy bóng ra. Tiếc là pha khống chế bóng sau đó của Welbeck lại quá vụng về.

Khi hiệp hai đang diễn ra, dàn đèn của sân Estadio Municipal đã bất ngờ bị hỏng khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu trong thời gian 10 phút. Khi trận đấu được tiếp tục trở lại, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Robin van Persie vào sân thay Welbeck. Phút 64, Braga được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 25m. Coelho đã thực hiện cú đá rất đẹp mắt khiến De Gea phải trổ tài cản phá.

Phút 80, Giggs thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Van Persie bứt tốc độ. Quan sát thấy thủ môn Beto lên cao, tiền đạo người Hà Lan đã thực hiện pha dứt điểm từ xa chuẩn xác, quân bình tỷ số cho M.U.

Bàn gỡ của Van Persie như khiến các cầu thủ M.U bừng tĩnh và thi đấu mạch lạc hơn. Phút 83, “Quỷ đỏ” được hưởng quả phạt đền sau khi Rooney bị Cuelho đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, R10 bình tĩnh đánh lừa thủ thành Beto, nâng tỷ số lên 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, Rooney kiến tạo cơ hội Chicharito lập công, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U. Với 12 điểm có được sau 4 lượt trận, nửa đỏ thành Manchester đã ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: