Sự kiện hot
11 năm trước

Ngược dòng hạ QPR 3-1, M.U tái chiếm ngôi đầu

Bất ngờ để đội khách Queens Park Rangers vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai nhưng M.U đã kịp bừng tỉnh và lội ngược dòng thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Evans, Fletcher và Chicharito.

Bất ngờ để đội khách Queens Park Rangers vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai nhưng M.U đã kịp bừng tỉnh và lội ngược dòng thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Evans, Fletcher và Chicharito.

Đội hình xuất phát:

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Jonny Evans, Rio Ferdinand, Patrice Evra; Ashley Young, Darren Fletcher, Paul Scholes, Danny Welbeck; Wayne Rooney, Robin van Persie.

QPR: Julio Cesar; Stephan Mbia, Clint Hill, Ryan Nelsen, Armand Traore; Shaun Derry, Alejandro Faurlin, Jamie Mackie, Adel Taarabt, Kieron Dyer; Djibril Cisse.

Với quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, M.U đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Probert. Dẫu vậy, họ đang gặp không ít khó khăn trước lối đá bắt người từ xa của các cầu thủ QPR. Phút 16, Van Persie chuyền bóng thuận lợi cho Scholes trong vòng cấm nhưng Derry đã kịp can thiệp khiến Scholes không thể tung ra pha dứt điểm.

Sau khoảng hơn 15 phút thi đấu bế tắc, M.U đã bắt tốc tăng tốc và tạo ra thế trận áp đảo so với QPR. Phút 20, Evra nỗ lực đi bóng và thực hiện đường căng ngang cho Van Persie tung ra cú đá nối bằng chân trái đưa bóng vào hông lưới. Ít phút sau, Evra tiếp tục có pha tạt cánh khó chịu khiến Hill phải đánh đầu phá bóng đi hết đương biên ngang.

Cầm bóng và chơi tấn công nhiều hơn, song các pha phối hợp quyết định của M.U vẫn chưa đủ độ sắc bén cần thiết để xuyên thủng hàng thủ dày đặc bên phía đối thủ. Phút 27, “Quỷ đỏ” có pha đập nhả khá bài bản trước vòng cấm của QPR nhưng cú đá cuối cùng của Ashley Young lại đi chệch cột dọc.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, QPR chỉ tập trung phòng ngự và rất ít khi tổ chức được những đợt tấn công về phía khung thành M.U. Phút 34, Welbeck bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vừa tầm cho Rooney thực hiện pha dứt điểm một chạm khiến thủ môn Julio Cesar phải dùng chân để cản phá. Không lau sau, R10 lại có pha nã “đại bác tầm xa” buộc Cesar phải trổ tài cứu thua.

Sang hiệp hai, M.U nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu với hy vọng sớm khai thông được thế bế tắc. Phút 51, Ashley Young thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Nelsen đã kịp phá bóng giải nguy.

Tấn công mãi mà không thể ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 52. Sau pha đi bóng vượt qua Van Persie, Dyer tung ra cú đá chéo góc uy lực khiến Lindegaard phải đẩy bóng ra và Mackie đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Ở tình huống này, hàng thủ Red Devils đã thi đấu như “mơ ngủ”.

Không còn sự lựa chọn nào khác, M.U phải đẩy cao đội hình để tấn công. Với mong muốn cải thiện tình hình, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Anderson, Javier Hernandez vào sân thay Ashley Young và Scholes. Phút 58, Rooney thực hiện pha đá phạt rất khó chịu ở cự ly chừng 30m khiến thủ thành Cesar phải bay người đấm bóng giải nguy.

Tuy đã sử dụng cả 4 chân sút tốt nhất của mình nhưng khả năng tấn công của M.U vẫn không được cải thiện. Phút 64, Rooney thực hiện quả đá phạt góc bên cánh trái cho Welbeck đánh đầu đập đất để Evans băng vào dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần, quân bình tỷ số 1-1 cho nửa đỏ thành Manchester.

Bàn gỡ của Evans đã giúp M.U phần nào trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu có nét hơn. Phút 66, Rooney chuyền bóng từ cánh trái vào trung lộ cho Fletcher khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Phút 68, Rooney tiếp tục có pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái để Fletcher bật cao đánh đầu đập đất đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Julio Cesar, đưa M.U vượt lên dẫn trước 2-1.

Tới thời điểm này, M.U thi đấu khá tưng bừng và liên tục tạo ra những pha tấn công về phía khung thành QPR. Phút 72, Anderson đột phá từ giữa sân rồi chọc khe thông minh cho Chicharito xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Julio Cesar, gia tăng cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, M.U đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp bật tường ở cự ly gần. Và họ đã bảo toàn được thắng lợi 3-1 trước QPR. Chiến thắng này giúp thầy trò Sir Alex tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 30 điểm, hơn đội xếp sau là Man City 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: